Từng được mệnh danh là mẫu siêu xe quốc dân ở Việt Nam, McLaren 720S đến nay đã có tổng cộng 15 chiếc về nước, trong đó bao gồm 8 chiếc bản Spider (mui trần) và 7 chiếc bản Coupe (mui cứng).

Nhiều tay chơi có tiếng đã sử dụng mẫu xe này như Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), đại gia Vũng Tàu từng sở hữu cặp đôi Lamborghini Aventador – Ferrari F12 Berlinetta, Tống Đông Khuê, cựu trưởng đoàn Car & Passion Hứa Hà Phương,.v.v…

Chiếc McLaren 720S đầu tiên về Việt Nam hiện đang ở Hà Nội. Ảnh: Thái Dương

Chiếc McLaren 720S trong bài vừa được giới mộ điệu bắt gặp xuất hiện ở một đại lý kinh doanh xe sang, siêu xe ở Hà Nội.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, đây là chiếc 720S đầu tiên về Việt Nam, từng qua tay nhiều đại gia cả trong Nam và ngoài Bắc. Xe xuất hiện ở nước ta từ tháng 11/2017.

Số phận chiếc xe khá lận đận khi đổi chủ và nâng cấp nhiều lần. Nguyên bản, xe sở hữu ngoại thất màu trắng ngà Glacier White. Sau đó, một đại gia Sài Gòn đã mạnh tay chi tiền sơn lại chiếc siêu xe Anh quốc với tông màu đỏ tươi nổi bật.

Không gian nội thất của chiếc 720S này ở thời điểm cập bến nước ta là sự kết hợp giữa màu nâu sang trọng và đen huyền bí, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng.

Chạy theo xu hướng năm 2021, chủ nhân cũ của xe đã “lột xác” bằng lớp da màu cam phong cách Hermes.

“Trái tim” của McLaren 720S vốn là khối động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, cho ra công suất tối đa 710 mã lực cùng 770 Nm mô-men xoắn cực đại, kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp. Xe có thể tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h chỉ tốn 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa ở mức 340 km/h.

Tuy nhiên, cỗ máy này đã được nâng cấp hiệu năng bằng cách hiệu chỉnh lại công suất bằng cấu hình và hệ thống Flashmap, nâng sức mạnh từ 710 mã lực lên 901 mã lực cùng mô-men xoắn từ 770 Nm lên đến 985 Nm.

Hệ thống ống xả làm bằng vật liệu chịu nhiệt tốt hơn giúp chiếc McLaren 720S Launch Edition có thể “khạc” lửa mà không bị ảnh hưởng đến các chi tiết khác trên xe.

Hiện chưa rõ giá bán chiếc McLaren 720S sau 6 năm sử dụng, song xe từng được chào bán với giá hơn 10 tỷ đồng từ năm 2021. Ở thời điểm mua mới, giá trị xe khoảng 16-27 tỷ đồng tùy từng phiên bản và loại biển số.

Gần đây, một chiếc 720S màu tím cũng được rao bán với giá bán khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ khoảng 17 tỷ đồng dù xe mang biển số TP HCM và nâng cấp gói độ khủng.

Anh Quân 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!