Mới đây, một đơn vị kinh doanh siêu xe tại TP.Hồ Chí Minh đã đăng tải hình ảnh chiếc McLaren Senna GTR xuất hiện tại một cảng biển nước ngoài. Đồng thời người bán cũng úp mở khả năng đưa chiếc siêu xe tốc độ này về Việt Nam.

Hình ảnh chiếc siêu xe khi đang ở cảng nước ngoài. Ảnh: Phan Công Khanh
Chiếc xe khi xuất hiện tại Việt Nam

Trước đó, thông tin chiếc McLaren Senna GTR về Việt Nam rộ lên cách đây gần 1 năm, cùng thời điểm với chiếc McLaren Senna của ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại TP.Hồ Chí Minh.

Ra mắt thế giới từ tháng 3/2019, McLaren Senna GTR thực chất là phiên bản được sản xuất với mục đích sử dụng trên đường đua và phát triển từ nguyên mẫu Senna.

Thiết kế xe hướng tới việc tối ưu tính khí động học trên hypercar này có thể tạo ra tối đa 1.000 kg lực ép thay vì chỉ có 800 kg như Senna tiêu chuẩn. Lực ép tương đương bản đường phố vẫn có trên Senna GTR khi xe vận hành ở tốc độ thấp hơn 15%, bởi các kỹ sư của McLaren đã nâng cấp hệ thống cánh gió sau.

Về cơ bản, McLaren Senna GTR có diện mạo hầm hố hơn nhờ bộ chia gió cản trước mở rộng và kích thước lớn hơn. Hai bên sườn bổ sung thêm khe thoát gió so với bản đường phố. Đặc biệt, đuôi xe có cánh gió cỡ lớn cố định, gắn liền với cản sau. Bộ khuếch tán vuông vức và cắt xẻ mạnh hơn bản đường phố.

Chiếc hypercar dành cho đường đua có hiệu năng ấn tượng khi công suất lên tới 817 mã lực, 800 Nm mô-men xoắn sinh ra từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít.

Nhờ trọng lượng khô chỉ 1.188 kg, xe có tỉ số trọng lượng/công suất ở mức 685 mã lực/tấn và 1,45 kg/mã lực.

Ảnh nội thất siêu xe chụp tại Việt Nam

Bên trong khoang nội thất là tông màu đen chủ đạo, với vật liệu da lộn và sợi carbon được sử dụng rộng rãi nhằm giảm trọng lượng cho xe. Ghế ngồi thiết kế riêng cho bản đường đua với bộ dây đai an toàn đa điểm. Vô-lăng tiêu chuẩn cũng thay bằng loại vô-lăng dành riêng cho xe đua.

Những tiện nghi bị loại bỏ để trang bị hệ thống radio xe đua, ghi dữ liệu đường đua, hệ thống dập lửa, nâng khí nén,.v.v…

Theo công bố của hãng siêu xe Anh quốc, chỉ có 75 chiếc McLaren Senna GTR được sản xuất trên toàn thế giới. Hiện nay, mỗi chiếc đang có giá không dưới 1,5 triệu USD (tương đương khoảng 35,5 tỷ VNĐ) trên thị trường xe cũ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của VietNamNet, do đây là phiên bản dành cho đường đua nên xe không thể lăn bánh hợp pháp trên đường phố Việt Nam và chỉ có thể sử dụng trong trường đua.

McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh
McLaren Senna của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 3 chiếc McLaren Senna được đại gia Việt mua về. Chiếc đầu tiên mang biển số Campuchia của đại gia Hoàng Kim Khánh có giá đồn đoán gần 2 triệu USD. Chiếc thứ hai mang biển số CV (Công Vụ) của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng có giá trị tương tự.

Anh Quân