Từng chở con hàng trăm km đi chơi

Giữa tháng 7/2022, bà Thái Thị Ngọc Trang (50 tuổi, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cùng con trai Lưu Thái Anh (26 tuổi) hoàn thành chuyến phượt từ Đà Lạt ra Huế bằng xe máy.

Chuyến đi cùng con trai đọng lại trong lòng bà Trang khá nhiều cảm xúc đặc biệt. Cảm giác ấy giống như chuyến đi chơi xa đầu tiên của bà cùng hai con cách đây khoảng 14 năm.

Mẹ con bà Trang đồng hành cùng nhau trên một chiếc xe máy từ Đà Lạt ra Huế.

Từ lúc trẻ, bà Trang thường bị say xe ô tô, ngay cả đi máy bay cũng khiến bà mệt mỏi. Thế nên, bà có thói quen di chuyển bằng xe máy dù xa hay gần.

“Mỗi ngày, tôi đều phải vào vườn cách nhà hơn 30km, đi về trong ngày. Cho nên, tôi chẳng ngại việc đi xe máy với quãng đường xa”, bà Trang chia sẻ.

Khoảng 14 năm trước, bà Trang có lần đầu tiên chở hai con trai đi chơi xa bằng xe máy. Đó là chuyến đi Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) tắm biển. Bà cho một đứa ngồi trước, một đứa ngồi phía sau, rồi cứ thế mà vi vu trên đường.

Sau chuyến đi đầu tiên, cứ cách một hai tháng, bà lại chở các con đi chơi biển ở Nha Trang, Phan Rang… Đến hiện tại, bà vẫn có thể chạy xe máy hơn 300km mà không thấy mệt.

“Tôi còn trẻ mà, chỉ mới 50 tuổi thôi, đi Nha Trang, Phan Rang là bình thường. Chỉ có đi TP.HCM, ông xã không cho tự chạy, bảo các con phải chở tôi đi”, bà Trang vui vẻ cho biết.

Dịp vừa rồi, cả gia đình bà Trang chuẩn bị về Huế khánh thành nhà thờ họ ngoại. Vé máy bay cũng đã mua xong, nghĩ đến việc say máy bay, mệt mỏi, bà liền rủ con trai đi bằng xe máy.

Lời đề nghị của bà Trang được con trai Thái Anh hưởng ứng. Thậm chí, Thái Anh còn mua hẳn chiếc xe mới hơn 400 triệu đồng chỉ để chở mẹ đi phượt cho thoải mái.

Tại những địa điểm có cảnh quan tươi đẹp, bà Trang và con trai dừng lại chụp ảnh kỷ niệm.

Thế nhưng, tiếng nổ của chiếc xe khiến bà Trang cảm thấy không khỏe. Cho nên, dù đã đi 10km, Thái Anh vẫn quay về, mượn xe của người em để tiếp tục hành trình chở mẹ về quê ngoại.

Chiếc xe máy vừa mượn có thùng phía sau, bà Trang tựa vào thấy cả chặng đường nhẹ tênh. Bà kể: “Hồi trước, tôi chở các con, giờ được con chở lại, ngồi phía sau tha hồ ngắm cảnh đẹp. Suốt cả hành trình, con trai không cho tôi lái xe. Nó cứ sợ đi đường xa tôi mệt”.

Như được sống lại thời trẻ thơ

Hành trình của bà Trang và con trai bắt đầu từ 5h sáng ngày 13/7. Đến trưa cùng ngày, cả hai đến Phú Yên. Buổi chiều, họ tiếp tục đi đến Quy Nhơn, Bình Định.

Hôm sau, mẹ con bà dành hẳn thời gian để tham quan Quy Nhơn. Đến chiều, hai mẹ con cũng kịp đến Quảng Ngãi để ngủ qua đêm. Sáng ngày tiếp theo, cả hai chạy thẳng đến Huế, ghé sân bay Phú Bài đón người thân.

Bà Trang đặc biệt thích thú khi được ngồi xe máy dọc đường bờ biển.

Sau 3 ngày vui chơi ở Huế, mẹ con bà Trang đi một mạch 500km về đến Phú Yên. Nghỉ ngơi một đêm, cả hai tiếp tục hành trình từ Phú Yên về Đà Lạt. Kết thúc hành trình, họ cảm thấy vui khi đã chinh phục được bản thân.

“Nghe chuyện mẹ con tôi đi từ Đà Lạt ra Huế bằng xe máy, ai cũng sợ. Tôi thấy chuyến đi rất bình thường, vừa đi vừa nghỉ vừa chơi nên không thấy mệt. Chỉ có lúc về, đi một mạch 500km dưới trời nắng cho nên tôi bị mệt một chút”, bà Trang chia sẻ.

Lần đầu tiên được ngắm nhìn cảnh đẹp ở cự ly gần, bà Trang cứ ồ lên thích thú. Chỗ nào thật đẹp như đèo Hải Vân, bà lại kêu con trai dừng lại để chụp ảnh lưu niệm.

Cứ thế, hai mẹ con cứ trò chuyện suốt trên đường, chỗ nào có món ăn ngon, hải sản… thì lại ghé vào thưởng thức.

Bà Trang chia sẻ: “Tôi may mắn sinh ra trong gia đình hạnh phúc, các thành viên yêu thương nhau, cùng nhau lớn lên, tình cảm rất đong đầy. Khi lập gia đình, sinh con, tôi cũng dạy con theo cách mà cha mẹ đã nuôi nấng tôi. Hiện tại, các con của tôi cũng yêu thương cha mẹ, anh em hòa thuận, cùng nhau làm việc và cùng hưởng hạnh phúc”.

Nhớ lại hành trình chở mẹ đi phượt, anh Thái Anh kể: “Mẹ con tôi đã cùng nhau đi khoảng 1.500km bằng xe máy. Cảm giác được chở mẹ đi chơi có chút lo sợ xen lẫn thích thú. Tôi sợ mẹ đi đường sẽ mệt nhưng không, mẹ rất hào hứng”.

Thái Anh cảm nhận được sự hưng phấn của mẹ khi xe chạy dọc bờ biển, giữa cánh đồng lúa, chấp chới trên cung đường đèo quanh co…

Con trai của bà Trang cảm thấy hạnh phúc khi được chở mẹ đi phượt.

Với Thái Anh, chuyến đi cùng mẹ là một kỷ niệm tuyệt vời. Mẹ của anh bỗng như mấy em nhỏ được dắt đi chơi, hồn nhiên, vui vẻ.

“Hồi trước, chúng tôi thích thú khi được mẹ chở đi chơi như thế nào thì bây giờ, cảm xúc của mẹ cũng giống vậy. Suốt dọc đường, hai mẹ con trò chuyện rất nhiều, không có khoảng cách thế hệ”, anh Thái Anh cho biết.

Sau chuyến đi Đà Lạt - Huế suôn sẻ, anh Thái Anh dự định rủ mẹ đi Tây Bắc bằng xe máy. Anh rất hi vọng mẹ sẽ được trải nghiệm, nhìn ngắm nhiều cảnh đẹp của đất nước.