“Bệnh máu của em đang dần trở nặng. Em cũng không dám đi mua thuốc nữa, để dành tiền nuôi cơ hội sống cho con. Thấy con mù lòa vì ung thư, em đau lòng lắm”, chị Nguyễn Thị Hằng (37 tuổi, quê Bắc Ninh) nghẹn lời tâm sự.

Căn bệnh ung thư não đang đe dọa tính mạng em Trà từng ngày

Gia đình chị Hằng lâm vào hoàn cảnh hết sức éo le. Năm 2017, khi vừa sinh con thứ ba, chị mắc chứng giảm tiểu cầu máu khó đông. Hàng tháng, chị phải đến bệnh viện lấy thuốc uống, tốn kém 5 triệu đồng/tháng.

Trong khi đó, kinh tế gia đình ngày càng sa sút. Chồng chị vốn là lao động tự do, thu nhập bấp bênh, đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vừa qua, anh không có việc làm. Chị Hằng vốn là công nhân may, vì bệnh tật phải nghỉ liên miên, tiền lương còn lại cũng chẳng được bao nhiêu.

Giữa lúc khó khăn đó, tháng 9/2021, con gái anh chị, cháu Nguyễn Thị Thu Trà thấy xuất hiện một khối u ở chân. Mổ u được 2 tháng, cháu kêu buồn nôn, đau đầu, mệt mỏi. “Con bảo không hiểu sao mà mắt con nhìn nhảy loạn lung tung, không rõ cái gì cả”, chị đau khổ nhớ lại.

Sau một lần bị ngất được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh cấp cứu, qua chụp chiếu, bác sĩ phát hiện Trà có một khối u ở tuyến tùng gây giãn não thất, phải mổ dẫn lưu não khẩn cấp.

Bác sĩ cũng khuyên chị Hằng nên đưa con đến Bệnh viện K Tân Triều làm sinh thiết. Ngày nhận kết quả cho thấy con mắc bệnh ung thư não, chị oà khóc nức nở. Trà nhìn mẹ khóc mà không hiểu gì, chỉ có đôi mắt cháu cứ dần mờ đi cùng những cơn đau đầu kéo dài không hồi dứt.

“Mẹ sẽ làm tất cả để cứu con”

Chứng kiến con oằn mình chịu từng cơn đau, chị Hằng đã đi đến quyết định có thể gây nguy hiểm đến tính mạng mình. Chị chấp nhận từ bỏ việc điều trị bệnh máu khó đông để có tiền cho con chữa bệnh ung thư.

“Bệnh của con có chữa được không mẹ? Bao giờ con mới khỏi?”, nghe con gái ngây thơ hỏi, lòng chị rối bời. Chị buộc phải nói dối rằng bệnh con nhẹ, sẽ mau chóng hết để tinh thần con được ổn định.

 Bệnh của Trà cần rất nhiều tiền để chữa

Trung bình mỗi đợt đưa con đi bệnh viện, chị Hằng phải chi trả từ 30-60 triệu đồng, mỗi đợt kéo dài khoảng 10 ngày. Vợ chồng chị phải đi khắp nơi hỏi vay tiền. Số tiền vay được bỗng trở thành gánh nặng quá lớn.

Cho đến nay, anh chị đang nợ hơn 200 triệu đồng, kinh tế ngày một kiệt quệ. Điều đáng lo ngại hơn nữa, sức khoẻ của chị cũng dần đi xuống. Đứng trước những nỗi lo do căn bệnh hiểm nghèo đem tới, chị Hằng đã hoàn toàn bất lực. Nước mắt người mẹ không ngừng rơi, xót thương cho số phận bất hạnh của gia đình.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hằng. Địa chỉ: Thôn Mỹ Lộc, xã Cao Đức, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Số điện thoại: 0977522041.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.098 (cháu Nguyễn Thị Thu Trà)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.