Ban đầu, bà Hường không ủng hộ mối quan hệ của con gái với anh Phú. 

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 329 để lại cho người xem những cảm xúc đẹp sau khi lắng nghe câu chuyện của gia đình anh Hoàng Phú. 

Bà Phạm Thị Thanh Hường (61 tuổi, TP.HCM) cho biết, lần đầu gặp anh Phú, bà “không có một tí cảm tình nào” vì thấy chàng ca sĩ tóc xanh tóc đỏ, ăn mặc hip hop.

Khi biết mẹ không thích bạn trai, chị Ngọc – con gái bà – giữ mối quan hệ với Hoàng Phú trong bí mật và không đưa về nhà lần nào nữa. 

Chỉ đến khi chị Ngọc có bầu, cặp đôi mới quyết định nói chuyện nghiêm túc với mẹ để xin làm đám cưới.

“Một ngày, con gái bảo muốn thưa chuyện. Cô đã linh tính có gì không ổn rồi. Đến lúc ngồi ở phòng khách, con gái cô ngồi ỏn ẻn bên cạnh Phú, cô thấy lạ vì trước giờ con gái cô không bao giờ ỏn ẻn vậy”.

“Rồi Phú khoanh tay nói ‘thưa bác, hôm nay con có chuyện muốn thưa với bác. Con muốn cưới Ngọc’. Nó cũng chưa nói chuyện có bầu. Cô mới nói ‘ủa, nhanh vậy con?’. Cô bảo các con cứ tìm hiểu nhau kỹ đi thì Phú đổi sắc mặt xanh lè luôn. Nó lắp bắp ‘nhưng bác ơi… tụi con có em bé rồi’” – bà Hường kể lại.

“Lúc đó, cô như bị sét đánh ngang tai. Cô chết lặng luôn, không nói được tiếng nào. Cô hít một hơi thật sâu rồi hỏi ‘bây giờ các con còn cách nào khác không?’. Cô nói công việc các con chưa ổn định, sinh một đứa bé ra nhiều thứ phải lo lắm, liệu có ổn không”.

Nhớ lại cuộc trò chuyện khó khăn này, Phú kể, lúc ấy tim anh đập thình thịch. Khi nghe mẹ vợ tương lai nói vậy, anh vẫn cương quyết: “Con tin là con làm được, chỉ cần bác đồng ý cho chúng con cưới nhau thôi”.

Trái ngược với thái độ mừng rỡ của gia đình anh Phú khi sắp có dâu và cháu nội, bà Hường thể hiện rõ thái độ không hợp tác. Bà bảo: “Việc này mẹ hoàn toàn không đồng ý. Nếu các con vẫn giữ quyết định đó thì các con tự lo, đám cưới cũng tự lo, cưới xong muốn ở đâu thì ở, đừng ở nhà mẹ”.

Nói xong, bà đi thẳng lên lầu, để anh Phú ngồi lại rớm nước mắt. Đến khi về nhà rồi, anh nhắn cho chị Ngọc: “Dù có khó khăn thế nào, anh vẫn quyết định cưới em. Anh sẽ thuyết phục để mẹ đồng ý”.

Bà Hường tâm sự: “Thực ra, cô muốn nghề ca sĩ chỉ là nghề tay trái thôi, còn mình phải có nghề tay phải để cuộc sống ổn định”.

Anh Phú đã chinh phục mẹ vợ bằng cách giành làm hết việc nhà, yêu thương chị Ngọc hết mực.

Miệng nói là không đồng ý mối quan hệ này nhưng bà Hường vẫn âm thầm nhờ con gái thứ 2 qua nhà anh Phú ở Phan Thiết xem gia đình anh thế nào. Đến khi con gái về báo cáo “ba mẹ anh Phú thương chị Ngọc lắm”, bà Hường mới bớt căng thẳng.

Đến khi được gặp ông bà thông gia, “thấy anh chị sui chân chất, tình cảm là cô bớt căng thẳng thêm chút nữa”.

Đám cưới bà vẫn để cặp đôi tự lo nhưng đồng ý có mặt. Sau đám cưới, anh Phú và chị Ngọc thuê nhà chung cư ở riêng. Nhưng đến khi dịch Covid-19 ở TP.HCM trở nên căng thẳng, vì lo cho các con, bà Hường gọi hai con về nhà mình ở chung. Từ lúc này, bà mới dần xoá bỏ thành kiến với chàng rể vì anh Phú thể hiện mình là một người chồng lý tưởng. 

Anh giành làm hết việc nhà của chị Ngọc, nấu ăn rất ngon, đến mức bà Hường phải “phê bình” chàng rể: “Con làm hư con gái mẹ”.

“Ngày trước ở nhà, con gái nấu cho cô ăn, nhưng từ khi lấy chồng, nó chẳng làm gì hết” – bà Hường kể.

“Có đêm nó đi diễn 3h sáng về đến nhà mà vẫn giặt đồ, phơi đồ xong mới đi ngủ”. 

Thỉnh thoảng, bà thông gia gọi điện hỏi “cháu có ngoan không?”, bà Hường lại báo cáo: “Anh chị cứ yên tâm, ‘con dâu em’ ngoan lắm”. 

Nhưng cũng chính vì việc này mà bà Hường thường xuyên phải nhắc nhở con gái san sẻ việc nhà với chồng. Thậm chí, có lần thấy con gái to tiếng với con rể, bà cũng lựa lúc con rể đi vắng để “dạy lại” con gái. “Cô bảo 'con không được nói với chồng con thế. Đến bữa thiếu gì, con tự đứng lên lấy chứ đừng sai chồng'”. 

Bà Hường chia sẻ, nhiều lần bà thấy “xót” con rể khi thấy anh cứ tất bật làm việc nhà, tranh hết cả phần vợ. 

Chia sẻ về việc này, anh Phú thú nhận, trước khi có gia đình, anh chẳng động tay vào việc nhà vì có ba mẹ làm cho hết. Nhưng từ khi có gia đình, anh như trở thành một người khác hẳn, trưởng thành hơn. 

Cuối chương trình, 2 MC bất ngờ khi được tiết lộ, trước khi lấy anh Phú, chị Ngọc đã có một con gái. Từ sau đám cưới, cô bé chủ động gọi anh Phú là “ba” và trở nên gắn bó với anh như cha con ruột. Chị Ngọc còn nói đùa “bên đó là một đội”. 

Khi được hỏi có điều gì muốn chia sẻ hay không, chị Ngọc chân thành nói lời cảm ơn chồng: “Cảm ơn anh vì đã thương bé Na. Đó là điều em trân trọng nhất”.