Tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 334, mẹ vợ Nguyễn Thị Thảo (54 tuổi, kinh doanh) cùng chàng rể Nguyễn Hoàng Hiệp (36 tuổi, kinh doanh và thiết kế nội thất) tới từ Hà Nội đã khiến 2 MC xuýt xoa ngưỡng mộ khi chàng rể quý “trả ơn” mẹ vợ bằng chiếc bìa sổ đỏ.

Làm rể được 8 năm nay, anh Hiệp được mẹ vợ nhận xét là chàng rể hoàn hảo, không có gì để chê. “Con rể rất ngoan, lúc nào cũng lo cho vợ con, lo cho mọi người xung quanh”.

Nhớ lại thời mới “tán tỉnh” con gái mình, bà Thảo kể, ngày đó thấy anh Hiệp đến nhà chơi, “nhìn cũng được, điềm đạm, chỉn chu, trông như người làm ngân hàng”. Nhưng bà rất băn khoăn vì con gái bà lúc ấy mới đang học năm thứ nhất đại học, còn nhỏ quá. Anh Hiệp lúc ấy đang khởi nghiệp và hơn bạn gái 8 tuổi.

Suốt 1 năm qua lại nhà mẹ vợ tương lai, anh Hiệp thể hiện rất tốt tấm chân tình của mình với gia đình vợ. Anh thường xuyên mua quà tặng bố mẹ và các em, rất chịu khó đưa các em đi chơi nên được cả nhà quý mến. 

Bà Thảo vẫn còn nhớ một chi tiết ấn tượng là khi nhà trai mang trầu cau sang dạm ngõ, anh Hiệp nói muốn xin cưới mồng 2 Tết, khiến bà “thót tim”. 

“Em không đi xem ngày gì cả, mà chỉ thấy ngày Tết mọi người về nhà đông đủ. Nhưng cuối cùng, cả nhà quyết định cưới vào 2 ngày mồng 10, 11 Tết” - anh Hiệp chia sẻ.

Anh Hiệp rất được lòng bố mẹ vợ ngay từ ngày mới tán tỉnh chị Hà Anh. 

Nói về mẹ vợ, anh Hiệp nhận xét: “Mẹ rất tình cảm, coi con rể như con trai và rất quan tâm, thương con cháu”. Thi thoảng, trong sinh hoạt cũng có những khác biệt thế hệ, anh hay chọn cách chia sẻ với vợ để vợ nói lại với mẹ. Anh và mẹ vợ thường xuyên trò chuyện vì “mẹ cũng kinh doanh và cũng thuộc tuýp lo cho gia đình giống như em nên có nhiều đồng cảm”. 

Khi được hỏi con rể có điều gì khiến bà chưa hài lòng, bà Thảo chia sẻ, con rể rất tuyệt vời, chỉ có điều hơi sạch sẽ quá. Bà cũng tiết lộ, chắc do ngày xưa từng có thời gian đi học ở nước ngoài nên anh Hiệp vẫn giữ nếp sống sạch sẽ như ở bên kia. “Mình đã thuộc diện sạch sẽ so với ở quê rồi nhưng con rể còn sạch hơn. Về quê cái gì cũng kêu bụi, bẩn quá. Nhiều lúc tôi cũng bảo con nên hoà đồng với thiên nhiên hơn”. 

Giải thích về điều này, chị Hà Anh - vợ anh Hiệp cũng chia sẻ thêm rằng: “Anh ấy làm thiết kế nội thất cao cấp nên rất kỹ tính, còn mẹ ở quê thì chân chất. Ví dụ như anh bảo ‘em ơi, nay anh thấy mẹ cho chân lên ghế’, hay ‘lúc ăn xong mẹ lấy tay quệt vào mép’, ‘mẹ lấy khăn lau miệng, không gập lại mà lại lau tiếp cả lên mặt’…”. Những câu chuyện của chị Hà Anh khiến cả trường quay bật cười.

Tuy nhiên, bà Thảo nói rằng bà không giận con rể về sự kỹ lưỡng đó. Mỗi lần bà ra nhà các con chơi, đều nghĩ rằng ra chơi với cháu là chính, còn lại mặc kệ các con. 

Chi tiết khiến cả trường quay xúc động nhất, đó là câu chuyện bà Thảo từng cho các con mảnh đất để làm vốn khởi nghiệp ngày 2 vợ chồng anh Hiệp mới chân ướt chân ráo lên Hà Nội. 

“Ngày ấy, 2 vợ chồng tay trắng dắt nhau lên Hà Nội cùng đứa con còi nhom, không vay được ai vì mọi người chưa tin tưởng mình. Lúc ấy, mẹ đã không đắn đo chút nào mà giao tài sản lớn cho 2 vợ chồng làm ăn, tin tưởng các con tuyệt đối. Nhờ đó mà 2 vợ chồng em mới có ngày hôm nay” - chị Hà Anh kể.

Anh Hiệp cũng chia sẻ, với anh, đây là cái ơn mà cả đời anh không bao giờ quên. 

Anh Hiệp trao món quà là cuốn sổ đỏ khiến mẹ vợ bất ngờ. 

Chính vì thế, mà tại trường quay, 2 vợ chồng anh Hiệp đã tặng mẹ một món quà rất đặc biệt, đó là cuốn sổ đỏ một căn nhà ở Hà Nội. Anh Hiệp cũng hứa sắp tới sẽ xây nhà mới cho bố mẹ ở quê. Món quà khiến bà Thảo vô cùng xúc động. Bà chia sẻ rằng: “Vì tin các con có năng lực nên mẹ mới giao tất cho các con. Mẹ chỉ mong các con hạnh phúc. Chỉ cần nhìn các con ngoan ngoãn, hạnh phúc là mẹ mừng, quên hết mọi vất vả”.