Làm dâu 6 năm, chị Bùi Hồng Ngọc Vân Anh (31 tuổi, ở TP. Cần Thơ) chia sẻ, chị rất may mắn khi có được mẹ chồng yêu thương và tâm lý.

Chị Vân Anh kể, chị biết bà từ năm 15 tuổi vì chị học chung lớp với chồng. Làm lớp phó học tập nên mỗi lần đến ngày họp phụ huynh, chị đều gặp bà. Nhưng phải đến khi vào đại học, anh chị mới bắt đầu yêu nhau. Chỉ 1 tháng quen nhau, anh đã dẫn chị về ra mắt mẹ và cũng tự ra mắt bố mẹ vợ tương lai và gọi là “ba mẹ” luôn từ đó. 

Sau khi chị học xong, nhà trai giục cưới. Chị Vân Anh đồng ý nhưng xin phép sau khi cưới sẽ lên TP.HCM tiếp tục học thạc sĩ ngành Dược. Ban đầu, bà Nguyễn Thị Minh Hiền – mẹ chồng chị không đồng ý, vì lo hai con xa nhau vừa vất vả vừa thiếu thốn tình cảm. Nhưng do chị quyết tâm nên bà đành chiều.

me chong 1.jpg
Bà Hiền yêu chiều con dâu hết mực từ trước khi làm đám cưới

Vậy là suốt 6 năm, anh chị yêu xa và sống xa nhau. Anh ở Cần Thơ vừa làm việc vừa học thạc sĩ Kinh tế. Đến khi chị bảo vệ luận văn xong, cũng là lúc cái thai trong bụng chị đã được 35 tuần tuổi.

Suốt thời gian mang bầu, chị phải sống xa chồng, không có ai chăm sóc. Bà Hiền thường xuyên nhắc con trai phải hỏi han, quan tâm vợ. Bà nói, bà rất thương con dâu vì vừa học hành vất vả, vừa phải xa chồng trong lúc mang thai.

Chị Vân Anh dù đôi lúc tủi thân nhưng không dám kêu than nhiều vì sợ mẹ chồng bắt về, không cho đi học nữa. 

Bà Hiền rất tâm lý và thương con dâu nên mỗi lần con dâu ở TP.HCM về, bà đều không cho con làm gì. Bà giục con trai đưa vợ đi chơi, đưa đi cà phê để các con có cơ hội ở gần, chăm sóc nhau. 

Chị Vân Anh kể, từ trước khi cưới, mẹ chồng chị đã luôn yêu chiều và thường xuyên tặng quà cho con dâu. Vì gia đình buôn bán vàng bạc nên món quà duy nhất mẹ tặng chị từ trước tới giờ là vàng.

“Mẹ cứ thấy món gì nhỏ nhỏ xinh xinh là để dành, khi nào em về thì mẹ cho. Từ lúc yêu tới lúc em cưới, gom lại số vàng mẹ tặng cũng được cả cây, nguyên một hũ. Còn tính suốt 6 năm qua cũng được kha khá” – chị Vân Anh vui vẻ chia sẻ.

me chong 2.jpg
2 MC rất ngưỡng mộ tình yêu thương và sự bao dung bà Hiền dành cho các con

Sau khi học xong chương trình thạc sĩ, chị Vân Anh về Cần Thơ làm việc. Nhưng chị thừa nhận, mình chưa làm được gì nhiều cho mẹ, ngoài vài món quà vật chất mỗi khi tới sinh nhật mẹ.

Chủ yếu vẫn là mẹ chồng hỗ trợ chị trong việc chăm con, làm việc nhà. “Em không biết nấu ăn, làm dâu cũng rất dở. Trước nay mẹ là người lo mọi chuyện trong nhà, bọn em chỉ có làm việc thôi”. 

Đỡ lời con dâu, bà Hiền nói, bà không mong gì hơn là các con sống hạnh phúc, gia đình yêu thương nhau như hiện tại.

“Mẹ chỉ muốn dang rộng vòng tay ôm con cháu vào lòng. Chỉ mong các con sống hạnh phúc với nhau là được. Con về làm dâu 6 năm, cho mẹ 2 đứa cháu nội, thế là quá tuyệt vời rồi” – bà Hiền tâm sự. 

Cuối chương trình, vợ chồng chị Vân Anh gửi tới mẹ một món quà đặc biệt – đó là một chuyến du lịch mà cả gia đình cùng tham gia.

Chị chia sẻ, dù gia đình có điều kiện nhưng mẹ chưa có cơ hội được đi đâu vì luôn bận chuyện làm ăn, buôn bán. Anh chị hi vọng, chuyến đi này sẽ giúp gắn kết các thành viên trong gia đình và sẽ còn tổ chức được nhiều chuyến đi khác về sau.