Chàng rể người Pháp mang lại một không khí mới mẻ cho chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 375. 

Chị Thu Trang (28 tuổi) cho biết, chị quen anh Ben Funk qua mạng xã hội. Ban đầu, anh nghĩ chị đã có người yêu nên không dám bắt chuyện. Đến mùa World Cup năm 2018, khi đội tuyển Pháp giành chiến thắng, chị đăng tin chúc mừng đội Pháp trên mạng xã hội. Anh thấy vậy nên chủ động nhắn tin trò chuyện với chị. 

Sau một thời gian, hai người thấy cảm mến nhau và dần dần mối quan hệ trở nên sâu sắc hơn. Trong suốt 5 năm yêu nhau, chị đã vài lần sang Pháp thăm anh. 

Khi biết con gái yêu người nước ngoài, bà Kim Liên (59 tuổi, mẹ chị Trang) rất lo lắng. Bà sợ con gặp phải đối tượng lừa đảo. Hơn nữa, việc yêu xa, lấy chồng xa cũng rất vất vả.

mcnd1.jpg
Anh Ben và chị Trang yêu xa 5 năm mới đi đến hôn nhân

Trải qua quãng thời gian dịch Covid-19 khiến cặp đôi không thể gặp nhau, đã đôi lần chị Trang muốn chấm dứt mối quan hệ. Nhưng anh Ben vẫn rất kiên nhẫn thuyết phục chị đợi anh, và hứa khi nào dịch qua, anh sẽ về Việt Nam cưới chị.

Lần đầu tiên gặp chàng rể tương lai, bà Liên chỉ thấy ấn tượng về một chàng rể “bự con, râu ria”. Nhưng sau một thời gian tiếp xúc, bà nhận xét anh Ben rất dễ thương, vui vẻ, hoạt bát. 

Ở Pháp, anh làm bác sĩ pháp y – một công việc khiến bà Liên có chút e dè ban đầu. Nhưng về sau, ngẫm kỹ lại, bà thấy ngưỡng mộ công việc của anh và yêu mến anh hơn.

Với chàng rể người Pháp, trước khi gặp gia đình vợ, anh cũng có nhiều lo lắng, “không biết ba mẹ vợ có chào đón một chàng rể người nước ngoài hay không”. Nhưng ngay lần đầu gặp mẹ, “nhìn vào mắt mẹ, tôi biết mẹ rất hiền lành, tốt bụng và thân thiện”. Anh cũng không ngần ngại khen mẹ vợ “hoàn hảo”, không có điểm gì để chê.

Đến nay, 2 người đã kết hôn được hơn 1 năm. Chị Trang đã sang Pháp định cư cùng chồng. Dịp tết Nguyên đán, 2 vợ chồng chị có về thăm nhà và ăn Tết cùng gia đình.

mcnd2.jpg
Anh Ben nhận xét mẹ vợ là người rất thân thiện và tốt bụng

Bà Liên cho biết, điều khiến bà “đau đầu” nhất là trở ngại ngôn ngữ với con rể. Những lúc con gái không ở nhà, bà và anh Ben phải ra sức nói chuyện với nhau bằng tay chân. Về sau, 2 người lại chuyển qua trao đổi bằng ứng dụng dịch. 

Anh Ben khen mẹ vợ rất quan tâm, suốt ngày nấu cho anh ăn. Anh thích ăn bún bò Huế, bò kho, canh khổ qua… mà bà Liên nấu. Nhưng cũng có một số món cả nhà thấy anh ăn rất chật vật. “Mồng 1 Tết, cô nấu món chay. Cả nhà ăn ngon lành nhưng riêng Ben nuốt không nổi, nhìn rất thương. Cả món mì Ý cũng ăn rất ít vì không hợp khẩu vị, nhưng không bao giờ dám chê”.

Anh Ben thừa nhận anh không ăn được bánh Trung thu, còn lại món gì anh cũng thích nghi được ít nhiều.

Bà Liên hài hước kể một số câu chuyện vui khi chàng rể cố gắng giúp mẹ vợ việc nhà. “Ăn xong, Ben rửa bát nhưng rửa… dơ lắm, mà cô không dám nói. Mãi về sau, cô mới dám góp ý và hướng dẫn Ben làm sao cho sạch. Hoặc như việc quét nhà, anh chàng quét bằng tay trái, không sạch, cô nhìn thấy rất… ngứa mắt và buồn cười”. Nhưng về sau bà hiểu, ở bên đó, Ben chỉ quen dùng máy rửa bát và robot hút bụi. 

Chàng rể người Pháp chia sẻ, anh yêu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam và mơ ước sau này được về Việt Nam sinh sống. Anh chị đang cố gắng để sinh em bé.