- Sau mỗi lần va chạm với mẹ chồng tôi đều rất áy náy, đều tự dặn lòng không được để điều đó xảy ra nữa. 

TIN BÀI KHÁC:

Tôi chính thức làm dâu nhà anh sau 4 tháng quen và yêu nhau, một tình yêu quá chóng vánh. Tôi biết vậy nhưng vẫn nghĩ tại duyên số chúng tôi mới đến được với nhau.

Sau một năm hai vợ chồng vật lộn với cuộc sống nơi Thủ đô, chúng tôi quyết định về quê sống. Chồng tôi là con trai út trong một gia đình có 4 anh em, dưới chồng tôi còn cô em gái chưa lấy chồng. Về quê vẫn biết cuộc sống sẽ không được tự do như khi ở Hà Nội nhưng tôi vẫn tin vào mình, luôn tâm niệm: Mình coi nhà chồng như nhà mình cuộc sống cũng sẽ tốt đẹp thôi.

Ảnh minh họa
Mẹ chồng tôi xét về công bằng mà nói là một người tốt. Tôi mới về làm dâu nhưng không hề bị soi mói, xét nét. Tôi cảm thấy cuộc sống ở gia đình chồng cũng khá thoải mái không đến nỗi nào. Ngày tôi sinh chính bà đã đưa tôi vào viện, lo lắng chăm bẵm cho tôi. Trong lúc tôi chờ sinh bà rất chu đáo, mua đồ ăn rất nhiều ép tôi ăn, bà nói: “ăn đi không đẻ xong phải kiêng con lại thèm”. Mọi bỡ ngỡ của lần sinh đứa con đầu tiên tôi đều được bà chỉ dạy tận tình, từ cách bế con như thế nào? Cho con bú như thế nào? Phải kiêng khem như thế nào? …Điều làm tôi xúc động nhất chính là việc bà đã tự tay thay đồ, vệ sinh cho tôi trong những ngày tôi vừa sinh xong. Điều này chính mẹ đẻ tôi cũng phải công nhận là bà rất tốt, hiếm có bà mẹ chồng nào lại thay băng vệ sinh rồi tắm rửa cho con dâu.

Trong tận đáy lòng tôi rất thương bà. Bà sinh được 6 người con, 2 người đã mất lúc còn nhỏ, có sinh con mới hiểu được bà đau như thế nào khi mất liền hai đứa. Rồi cuộc sống khó khăn vất vả, mấy anh em có gia đình rồi nhưng làm ăn không tốt lại về dựa vào ông bà. Anh hai tôi vì vỡ kế hoạch mà sinh 3 năm 2 đứa, bà đã nuôi đứa lớn thay bố mẹ nó, đêm hôm lọ mọ với cháu, cháu ốm, cháu khóc cũng một tay bà. Một mình chăm 6 đứa con, giờ thêm 5 đứa cháu đều bà chăm.

Khi bà lên bế con cho tôi trên Hà Nội nhiều khi không tránh khỏi những va chạm trong cuộc sống, những bất đồng về quan niệm chăm con. Bà thì muốn cho cháu ăn dặm sớm, tôi thì không muốn vì tôi có nhiều sữa, muốn để sau 6 tháng mới cho con ăn bột, vậy nên giữa tôi và bà đã có những cuộc tranh luận, những bất đồng quan điểm. 

Tôi biết mình như thế là không được nhưng tính tôi nóng, nhiều lúc không kiềm chế được bản thân. Sau mỗi lần va chạm với mẹ chồng tôi đều rất áy náy, đều tự dặn lòng không được để điều đó xảy ra nữa. 

Tôi muốn nói một điều với mẹ rằng: ”Con xin lỗi mẹ, mẹ hãy bỏ qua cho con tất cả những sai lầm trong cuộc sống, con yêu mẹ như mẹ đẻ của con vậy, con cũng biết mẹ cũng thương con như con gái. Gia đình mình hiện còn nhiều khó khăn nhưng con tin tất cả rồi sẽ qua, mấy anh em con rồi sẽ ổn định. Mẹ hãy yên tâm mẹ nhé, con mong mẹ luôn mạnh khỏe”.

Ngô Thị Duyên

Thể lệ tham dự cuộc thi viết về “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”

Viết lại những ấm ức, giận hờn và yêu thương giữa mẹ chồng, nàng dâu và chia sẻ với câu chuyện đó với bạn đọc báo VietNamNet, nhận cơ hội trúng 1000.000 đ.

Câu chuyện nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chủ đề: “Mẹ chồng nàng dâu thời hiện đại”.

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2012 đến hết ngày 30/7/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.

Mời bạn đọc tham gia gửi bài viết dự thi.