Mẹ của kẻ xả súng vào trụ sở Hải quân Mỹ Aaron Alexis đã lên tiếng xin lỗi các nạn nhân vào hôm thứ Tư (18/9) và không thể giải thích được tại sao con trai mình lại sát hại các nhân viên dân sự trong một căn cứ quân sự bị hạn chế.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

"Tôi không biết tại sao nó lại làm vậy và tôi sẽ không bao giờ có thể hỏi nó tại sao. Aaron hiện đang ở nơi nó không thể làm hại ai và tôi lấy làm mừng vì điều đó," bà Cathleen Alexis nói với đài MSNBC từ nhà riêng ở New York.

"Đối với gia đình các nạn nhân, tôi rất xin lỗi về những gì đã xảy ra. Trái tim tôi như vỡ vụn," bà nghẹn ngào.

Tất cả 12 nạn nhân, từ 46-73 tuổi trong vụ xả súng kinh hoàng ngày16/9 đều là nhân viên dân sự, chứ không phải quân nhân đang làm nhiệm vụ.

Tay súng Aaron Alexis cũng đã thiệt mạng bị thiệt mạng trong lúc đọ súng với các nhân viên cảnh sát.

Các nhà điều tra vẫn chưa xác định được động cơ của hung thủ và họ đang tìm kiếm thêm thông tin về nhân vật này.

Aaron Alexis, 34 tuổi, từng là một cựu nhân viên nhà thầu hải quân Mỹ.

Theo thông tin báo chí, Alexis từng 2 lần gặp rắc rối về luật pháp liên quan tới súng. Năm 2004, hắn đã bị bắt ở Seattle vì bắn vào lốp xe của một công nhân xây dựng. Sau đó, Alexis nói, hắn làm như vậy là do bực tức vì mất điện

Năm 2010, nhân vật này đã bị cảnh sát Fort Worth thẩm vấn sau khi bắn xuyên qua tầng phía trên căn hộ của hắn. Tuy nhiên Alexis khai hắn đã bị trượt tay khi vừa lau súng vừa nấu ăn, và kết quả là súng nổ.

Gần đây, Bộ Cựu chiến binh Mỹ cho biết Alexis đã phải đi cấp cứu 2 lần vì chứng mất ngủ nhưng chưa bao giờ cần tới một chuyên gia thần kinh và phủ nhận y bị căng thẳng và lo lắng.

Vài tuần trước đó, hôm 7/8, Alexis nói với cảnh sát trong một chuyến đi tới Newport, đảo Rhode rằng hắn gặp có vấn đề về giấc ngủ vì "nghe thấy những tiếng ồn". Hắn tin rằng mọi người đang đuổi theo và chạm lên người mình.

Cảnh sát Newport nhận thấy hành vi của Alexis quá kỳ quặc nên họ đã gọi tới cảnh sát Hải quân để cảnh báo và gửi họ một bản pho-to báo cáo.

Hiện Hải quân Mỹ đang điều tra về vụ tai nạn xảy ra Newport.

Sầm Hoa (Theo Reuters)