Ngày 11/5, truyền thông Thái Lan đưa tin hai người bạn của nữ diễn viên Tangmo Nida bị tuyên phạt án tù do sơ suất gây ra cái chết của cô. Đó là chủ thuyền và người lái con thuyền vào hôm Tangmo Nida ngã xuống sông tử vong. Hai bị cáo đã đền bù tổn thất cho gia đình nạn nhân nên được giảm một nửa hình phạt so với mức ban đầu. 

Cụ thể, chủ thuyền Tanuphat Lertthaweewit nhận 2 năm 9 tháng tù giam và 3 năm tù treo. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 64.000 baht ( 44,5 triệu đồng) và làm công ích xã hội. Lái thuyền Paiboon Treekanchananan bị kết án 2 năm 2 tháng tù giam cùng 3 năm tù treo và mức phạt 54.000 baht (37,5 triệu đồng). 

Hai bị cáo liên quan đến cái chết của Tangmo Nida tại tòa án.

Theo cảnh sát, Tanuphat Lertthaweewit sử dụng giấy phép thuyền đã hết hạn và có hành vi cẩu thả, dẫn đến cái chết của Tangmo Nida. Lỗi của Paiboon Treekanchananan là cầm lái khi không có kinh nghiệm, vô tình tăng tốc khiến thuyền bị chao đảo gây ra tai nạn thương tâm.

Mẹ của Tangmo Nida nắm tay hai bị cáo rời khỏi tòa.

Tại phiên tòa, mẹ của Tangmo Nida cho biết mình hài lòng với hình phạt trên. Bà chia sẻ đã tha thứ và không còn trách móc hai bị cáo, thậm chí còn nắm tay cả hai rời khỏi phòng xử án. Trước đó, mẹ Tangmo Nida nhiều lần kể rằng hai người đã thay nhau chăm sóc bà sau khi nữ diễn viên qua đời.

Ngoài hai bị cáo trên, vẫn còn 4 người khác liên quan đến cái chết của nữ diễn viên Chiếc lá cuốn bay và đang chờ nhận phán quyết từ tòa án.

Tangmo Nida qua đời khi mới 38 tuổi.

Tangmo Nida là nữ diễn viên nổi tiếng của Thái Lan. Cô được biết đến nhiều qua các bộ phim Chiếc lá cuốn bay, Hồn ma Mae nak, Sparkling Sand... Vào ngày 24/2/2022, Tangmo Nida bị rơi xuống sông trong chuyến đi chơi thuyền với bạn bè. Cái chết của nữ diễn viên gây rúng động làng giải trí Thái Lan với nhiều tình tiết phức tạp.