Nolukholo Madikane tìm lại hạnh phúc sau thời gian dài trầm cảm, nuôi con một mình.

Người yêu phủ nhận cái thai

5 năm trước, khi 20 tuổi, Nolukholo Madikane không thể tin rằng người luôn bên cạnh mình, chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc lại phủ nhận cái thai. Phản ứng của người yêu khiến cô "tan nát cõi lòng".

Người phụ nữ Nam Phi đã cân nhắc việc bỏ thai cho đến khi một người bạn gọi tới, nói chuyện với cô và đặt tên đứa bé là Gabriella. "Tôi đã khóc, điều gì đó đã nhắc tôi rằng hãy giữ lại đứa bé. Và tôi rất vui vì mình đã quyết định như vậy", cô nói.

Những ngày tháng đó không hề dễ dàng với cô gái tuổi đôi mươi như Nolukholo. Cô sợ sự phán xét của mọi người, sự thất vọng của cha mẹ. Áp lực khiến cô gái không thể chịu đựng nổi, có những lúc như rơi vào tình trạng trầm cảm.

Cô không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ tìm lại được tình yêu. Cô đau khổ, mất niềm tin vào cuộc sống, phải tìm cách tự chữa lành vết thương lòng suốt thời gian dài. "Tôi bị trầm cảm sau sinh. Tôi thường tự nhốt mình trong phòng và khóc", cô cho biết.

Nhưng sau đó, khi nhìn vào con gái, Nolukholo như được xoa dịu, cô quyết định tập trung vào chăm sóc con và tìm lại chính mình, theo News24.

Nolukholo Madikane và con gái

Hạnh phúc mới
Cô chuyển đến Cape Town (Nam Phi) khi 25 tuổi để bắt đầu cuộc sống mới. Đây cũng chính là nơi cô gặp bạn trai hiện tại, người đã cho cô thêm hy vọng.

"Người đàn ông tốt vẫn tồn tại. Tôi từng nghĩ rằng anh ấy sẽ rời bỏ khi biết tôi có một đứa con, nhưng cuối cùng anh không làm như thế. Anh ấy đánh giá cao việc tôi thành thật, chia sẻ về chuyện có con. Tôi bất ngờ khi trong lần hẹn hò, anh mang theo một món quà. Đó là quà cho con gái tôi, một con búp bê nhỏ", cô nói.

Phần lớn thời gian, Nolukholo tỏ ra khá cẩn trọng, không vội vàng. Cô chủ động đẩy anh ra xa nhưng anh vẫn kiên trì ở bên cạnh. Nhờ đó, cô dần lấy lại niềm tin, tiếp tục cuộc sống hạnh phúc.

"Khi nhìn lại những cảm xúc đã trải qua, tôi cảm thấy biết ơn vì những gì mình đã vượt qua. Đôi khi chứng trầm cảm vẫn len lỏi trở lại nhưng bạn trai tôi đã luôn bên cạnh động viên", Nolukholo bộc bạch.

Khi chia sẻ câu chuyện của mình, Nolukholo nhận được nhiều sự đồng cảm của các bà mẹ đang phải nuôi con một mình. Cô cho rằng hành trình vượt qua khó khăn đã dạy cô một điều là hãy tin vào bản năng của một người mẹ, một người phụ nữ.

"Nỗi đau đã dạy tôi mạnh mẽ hơn. Tôi tưởng như mình sắp chết trong quá trình đó, nhưng sau cùng nhờ vậy mà tôi xây dựng lại tính cách và niềm tin. Quá khứ không định nghĩa con người tôi, cũng không chi phối tôi", cô tâm sự.