co gai 456.jpg
Cô bé Laosi trở nên xinh đẹp, tự tin hơn sau khi sống chung cùng mẹ kế. Ảnh: SCMP

Câu chuyện cảm động về một cô bé ở Trung Quốc đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Tình yêu thương của mẹ kế đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời cô bé.

Có biệt danh là Laosi, cô bé hiện 10 tuổi, trở thành một hình mẫu về sự thay đổi tích cực nhờ vào bàn tay chăm sóc tận tình của mẹ kế.

Năm 2021, bố cô bé kết hôn với người phụ nữ họ Weng. Weng đã ly hôn chồng và có 2 người con. Lần đầu tiên gặp Laosi vào năm 2020, cô Weng cảm thấy đau xót vì cô bé quá gầy, nhỏ hơn nhiều so với độ tuổi của bé. Cô Weng mô tả Laosi nhỏ xíu như hạt đậu, mặc quần áo bẩn, đầu bù xù, tóc dính đầy chấy.

"Cô bé mặc quần áo bẩn, có nhiều chấy trên đầu, mặt nhăn lại buồn bã, trông như bà già dù tuổi còn rất nhỏ", cô Weng chia sẻ.

Lúc đó, Laosi và em trai sống cùng ông bà nội ở một ngôi làng tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Mẹ ruột của bé bỏ đi từ khi con còn nhỏ. Cha của bé thì đi làm ăn xa, ít khi về nhà. Laosi dù ít tuổi nhưng đã biết làm việc nhà, thậm chí còn chăm sóc cả anh trai hơn cô bé 2,5 tuổi.

co be
Laosi vui vẻ, cười tươi, hạnh phúc từ sau khi về sống cùng mẹ kế. Ảnh: SCMP

Thấy tình cảnh của 2 anh em, cô Weng đã đưa về nhà sống chung bên cạnh 2 đứa con riêng của cô. Cô hết lòng yêu thương, chăm sóc bọn trẻ.

Weng mua cho Laosi những bộ váy đẹp, cho cô bé học nhảy, học múa, đàn violin và cùng tham gia các lớp vẽ, viết thư pháp. Họ cùng nhau đi du lịch và đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó trong suốt nhiều năm qua.

"Dần dần, cô bé lấy lại sự tự tin, vui vẻ hơn, luôn mỉm cười. Lần đầu tiên, cô bé gọi tôi là mẹ khiến tôi xúc động. Tôi thầm hứa trong lòng sẽ làm mọi cách để bảo vệ cô bé trước khó khăn trong cuộc sống", cô Weng nói.

Weng nhớ mãi kỷ niệm khi cô chơi cùng các con. Cô yêu cầu 4 đứa trẻ viết danh sách những điều ước. Trong khi những đứa trẻ khác viết mong muốn có các món đồ chơi yêu thích thì Laosi chỉ ước được ngủ cùng mẹ kế trong một tuần. Tất nhiên, điều ước nhỏ bé của cô trở thành hiện thực.

Được biết, cô Weng và bố Laosi từng là người yêu của nhau trong hơn 10 năm. Nhưng sau đó, họ chia tay vào năm 2011, rồi lần lượt kết hôn với người khác. Họ gặp lại nhau năm 2020 khi cô Weng đến Hà Nam và vô tình bắt trúng xe taxi do bố Laosi lái. Họ nối lại tình cũ và kết hôn vào năm 2021.

Cô Weng thường chia sẻ trên mạng xã hội hình ảnh về cuộc sống gia đình hạnh phúc tại tỉnh Giang Tây. Bốn người con sống hòa thuận. Tháng 5/2024, gia đình đón thêm thành viên mới, là con chung đầu tiên của đôi vợ chồng.