Tay liên tục đấm bóp cho con, bà Trần Thị Hoà (quê Hà Tĩnh) thở dài: "Bệnh đã di căn nhiều nơi, tôi làm thế này vì xót con chứ biết là nó đau lắm, chẳng cách nào hết được". Con gái bà Hoà, chị Phạm Thị Thuận (SN 1992) mắc bệnh ung thư vú giai đoạn muộn, đã di căn nhiều nơi, sự sống ngày một mong manh.

Bà Hoà cho biết, vì hoàn cảnh khó khăn mà chị Thuận chỉ học hết lớp 9 rồi vào Nam làm công nhân. Tại đây, chị quen biết, nên duyên vợ chồng cùng anh Phan Văn Hùng (SN 1987, cùng quê Hà Tĩnh). Anh Hùng vốn mồ côi cha mẹ, làm nghề tự do nên sau khi kết hôn, cuộc sống của hai người cũng chẳng khấm khá hơn là bao.

ảnh chị Thuận 2.jpg
Chị Thuận mắc bệnh ung thư vú.

Đầu năm 2018, thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi khác thường, chị Thuận đến bệnh viện kiểm tra. Giây phút nhận được kết quả mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2, chị run rẩy tưởng chừng không đứng vững. Hai vợ chồng lập tức gọi điện về quê, tìm cách vay mượn tiền bạc để chị Thuận vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM chữa trị.

ảnh chị Thuận 1.jpg

Bệnh ngày càng chuyển biến xấu nhưng gia đình không có tiền đưa chị Thuận đi bệnh viện.

"Nó đã xạ trị 18 lần, hoá trị 8 đợt và cắt bỏ vú phải. Năm 2020 bệnh di căn sang phổi, vào thuốc xong phải cắt bỏ buồng trứng, đến nay thì di căn vào xương, não", bà Hoà nghẹn ngào. Chứng kiến con gái vật vã khổ sở ở phòng trọ chật hẹp nơi đất khách, bà xin đưa con về quê nhà để tiện bề chăm sóc.

Suốt 6 năm qua, số tiền chữa bệnh cho chị Thuận đã lên đến cả tỷ đồng. Anh Hùng ở lại Bà Rịa - Vũng Tàu làm lụng ngày đêm để gửi tiền ra cho vợ nhưng không đủ. Đối với gia đình làm nông nghèo, con số quá lớn, họ buộc phải vay mượn dù hy vọng hết sức mong manh.

ảnh chị Thuận 4.jpg

“Kinh tế khánh kiệt, gia đình đã không còn chỗ bấu víu. Con nằm trên giường đau đớn nhưng chỉ uống thuốc nam, thuốc giảm đau cầm cự thôi. Nhìn con nằm quặn quại, tôi cũng đau lòng lắm, chỉ mong gánh được thay con", bà Hoà bật khóc.

Thời gian gần đây, tình trạng của chị Thuận trở nên nghiêm trọng. Cơ thể gầy guộc, thường xuyên bị ngứa ngáy, đau đầu... sinh hoạt đều phụ thuộc vào mẹ. Mặc dù vậy, những lúc tỉnh táo, chị lại nhắc đến các con. Đối với chị Thuận, không được chứng kiến con khôn lớn, trưởng thành là điều tiếc nuối nhất cuộc đời. 

Lo lắng của người mẹ càng thêm sâu khi con trai lớn Phan Hữu Quốc Khánh (SN 2011) năm nay đã 13 tuổi nhưng nhận thức chỉ như một đứa trẻ. Từ nhỏ em đã được chẩn đoán tự kỷ, chậm phát triển trí não, không thể giao tiếp. Mẹ bị bệnh không thể quan tâm thường xuyên, Khánh càng thu mình lại, sinh hoạt khó khăn hơn. 

Niềm động viên, an ủi của chị Thuận là con út Phan Hữu Bảo Ngọc (SN 2017). Cô bé nhanh nhẹn, ngoan ngoãn. Thấy mẹ đau đớn, Ngọc mới 8 tuổi đã biết ngồi cạnh xoa bóp, tỉ tê động viên mẹ. Hiểu căn bệnh hiểm nghèo mẹ mắc phải, đứa trẻ hiểu chuyện vô cùng lo sợ một ngày mẹ sẽ rời xa mình mãi mãi.

ảnh chị Thuận 3.jpg
Dù mắc bệnh nặng nhưng điều chị Thuận lo lắng nhất lại là tương lai các con.

Để kéo dài sự sống, chị Thuận cần đến bệnh viện điều trị nhưng trong nhà lại không có đồng nào. Đứng trước tình cảnh ngặt nghèo của gia đình, lãnh đạo UBND xã Thạch Châu xác nhận: Hoàn cảnh của chị Phạm Thị Thuận rất khó khăn. Chị bị bệnh hiểm nghèo nhiều năm, trước sống ở Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa được mẹ đẻ đưa về quê chăm sóc. Rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân cưu mang, giúp đỡ chị Thuận vượt quá hoàn cảnh éo le.

Đậu Tình

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Phạm Thị Thuận, thôn Bằng Châu, xã Thạch Châu, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh. SĐT: 0868918178

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2024.199 (chị Phạm Thị Thuận)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081