Trong Mẹ rơm tập 7 lên sóng tối 11/11, Loan (Hồng Loan) hoảng hốt khi thấy Khoản (Cao Minh Đạt) dọa sẽ giết đứa bé nếu cô sinh đứa trẻ ra mà không tiết lộ bố đứa bé là ai. Loan tìm gặp Hào (Minh Luân) để hỏi Hào cách giải quyết.

"Anh Khoản nói không biết bố đứa bé là ai nên khi sinh em bé ra, anh ấy sẽ giết em bé", Loan hốt hoảng nói với Hào.

Khi thấy Hào chống chế, dỗ Loan để Mô (Thái Hòa) nhận là bố đứa trẻ. Loan gào khóc: "Ông Mô đâu phải bố đứa bé. Anh mới là bố đứa bé mà. Hay là anh lừa tôi, không muốn tôi không muốn có con. Tôi sẽ nói bố em bé là ai cho mọi người".

Ở một diễn biến khác, Loan nhớ bà Lành (Ngân Quỳnh) nên về nhà thăm bà. Tuy nhiên, vừa về, Loan bị anh trai dọa, đuổi đi.

"Tao đã nói mày đi thì đừng có về mà. Tao mà thấy mày về nhà lần nữa sẽ chặt chân", Khoản nói. Bà Lành chỉ biết đứng khóc thương con gái mà không dám làm trái lời Khoản. Thấy mẹ đau lòng, Loan an ủi: "Con không sao đâu, má đừng khóc. Con đi luôn đây".

Cũng trong tập này, bà Lành gặp Mô để kể về quan hệ thật sự giữa Loan và Khoản. Bà Lành kể, Khoản và Loan là 2 anh em cùng cha khác mẹ. Bà đã cưu mang 'con ghẻ' từ khi lọt lòng tới giờ. Loan khù khờ bụng mang dạ chửa mà 'người thương' thì không xuất hiện, bà Lành chỉ còn biết trông cậy vào Mô.

"Mẹ con Loan là vợ nhỏ của ba thằng Khoản. Tôi đuổi ông ấy ra khỏi nhà khi biết sự thật. Ông ấy bị tai nạn chết nên tôi hối hận tìm tới người phụ nữ đó. Tôi chăm sóc cho cô ấy đến ngày sinh con Loan. Khi sinh con Loan ra, cô ấy kiệt sức chết luôn nên tôi nuôi nó từ nhỏ", bà Lành khóc kể với Mô.

Liệu, Hào sẽ làm gì để Loan không tiết lộ sự thật mình là bố đứa trẻ trong bụng cô?, diễn biến chi tiết tập 7 phim Mẹ rơm sẽ lên sóng tối 11/11, trên VTV1.