Trong sự kiện ra mắt phim Hai Muối tối 29/8, Quyền Linh hạnh phúc vì gia đình tề tựu đông đủ mừng anh trở lại với điện ảnh sau 20 năm.

batch_ddTUN_7717.jpg
Quyền Linh đưa cả gia đình gồm vợ, con gái và mẹ ruột lên thảm đỏ.

Mẹ ruột của anh từ quê nhà Tiền Giang lên TPHCM ủng hộ con trai. Bà diện trang phục giản dị, cùng con trai, con dâu và hai cháu ngoại bước trên thảm đỏ và tạo dáng trước ống kính.

Bà xã Quyền Linh – chị Dạ Thảo cùng hai con gái Lọ Lem, Hạt Dẻ được chú ý không kém nhân vật chính. Khi xem phim, cả gia đình đã rơi nước mắt vì xúc động trước vai diễn nhiều bi kịch của nam nghệ sĩ.

batch_ddCMB02385.jpg
Hai con gái Quyền Linh khóc nức nở sau khi xem phim của cha.

Hai cô con gái đã ôm cha Quyền Linh khóc nức nở tại rạp. “Chúng tôi biết cha đã rất cố gắng, nỗ lực để hoàn thành trọn vẹn vai diễn. Hai chị em xúc động vì nhìn hình ảnh cha trên màn ảnh rất giống ngoài đời. Chúng tôi càng thấu hiểu tình cảm gia đình đáng quý”, Lọ Lem chia sẻ.

Quyền Linh đảm nhận vai ông Hai - người mưu sinh bằng nghề làm muối tại ấp đảo Thiềng Liềng (TPHCM). Trong nhiều năm, ông sống cảnh "gà trống nuôi con", một mình bươn chải để nuôi nấng, chăm sóc cô con gái tới ngày trưởng thành.

batch_ddCMB01979.jpg
Quyền Linh có vai diễn cảm xúc khi trở lại điện ảnh.

20 năm mới trở lại điện ảnh, Quyền Linh nhận nhiều sự quan tâm, thậm chí không ít ý kiến hoài nghi về năng lực diễn xuất. Nam nghệ sĩ không áp lực, trái lại giữ tâm lý thoải mái khi bước vào tác phẩm.

“Cuộc đời tôi đóng nhiều vai diễn, tất nhiên có những vai chưa thành công, cũng có vai được khán giả yêu mến. Việc khen chê cũng là sự đóng góp và tôi rất trân trọng điều đó. Vai này cũng chưa phải là vai cuối cùng của tôi. Có thể sau này tôi sẽ đóng nhiều tác phẩm cả sân khấu lẫn phim”, Quyền Linh chia sẻ. 

batch_ddCMB01972.jpg
NSƯT Vũ Thành Vinh. 

Đạo diễn, NSƯT Vũ Thành Vinh - cha đẻ của tác phẩm hài lòng với thành quả sau khi ra mắt khán giả trong suất chiếu sớm. Anh mừng vì nguyện vọng thực hiện một tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp cuối cùng đã hoàn thành. 

NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ: 

Clip: Bích Hà

Bàn về câu chuyện doanh thu, nam đạo diễn thẳng thắn nhìn nhận tại Việt Nam hiện nay, mọi người thường đề cập về con số trăm tỷ hay nghìn tỷ. Điều này khiến một số đạo diễn nhát tay, không dám làm phim.

Tuy nhiên, Vũ Thành Vinh có niềm tin vào tác phẩm bởi những bước đầu tiên của phim đã đi được trọn vẹn. Anh mong sự ủng hộ, đón nhận của khán giả về một dự án tâm huyết, tử tế của cả ê-kíp.

Hai Muối truyền tải thông điệp về tình thân, gia đình, những giá trị cốt lõi của cuộc sống với sự góp mặt của khoảng 40 diễn viên gồm: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Quyền Linh, nghệ sĩ Kiều Oanh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà, Ngô Phương Anh... Phim được công chiếu trên toàn quốc từ ngày 30/8.

Trailer phim "Hai Muối"

Ảnh, clip: ĐPCC