Nếu bạn vẫn chưa tin cảnh báo điện thoại di động có thể trở thành bom nổ chậm do nguy cơ cháy nổ của pin lithium, hãy xem các thí nghiệm dưới đây của một người đàn ông Nga. Anh sẽ chứng minh nguy cơ đó có thật thông qua việc biến một cục pin điện thoại thành ... bật lửa.

Aleksandr Kryukov, 34 tuổi đến từ Lugansk, Nga đã tạo lập tài khoản "Kreosan" trên kênh YouTube để được thỏa sức phô diễn các chiêu trò mạo hiểm với dòng điện. Tất nhiên, anh Kryukov cũng khuyến nghị mọi người không nên tự thực hiện chúng tại nhà để phòng rủi ro.

Một trong những đoạn video thu hút nhiều người xem của Kryukov ghi lại cách anh biến một cục pin điện thoại thành bật lửa.

"Để làm được điều này, chúng ta cần giấy bạc. Đây là vật liệu thường được dùng để gói sôcôla, thuốc lá và nhiều sản phẩm khác. Bước tiếp theo, bạn cần phải cắt hoặc xé lấy một dải giấy bạc mỏng", Kryukov cho biết.

Sau đó, Kryukov gập 2 đầu dải giấy bạc với nhau nhằm có thể dễ dàng kết nối chúng với cục pin điện thoại. Anh thậm chí cẩn thận vò nhàu dải giấy bạc để gió không thổi tắt được ngọn lửa.

Anh Kryukov lấy cục pin ra khỏi điện thoại, rồi đặt hai đầu dải giấy bạc lên các đầu tiếp điện của cục pin. Ngọn lửa xuất hiện sau đó trong vòng vài giây.

Theo Kryukov, lửa khởi phát vì dòng điện chạy qua tờ giấy bạc và đốt nóng nó tới mức nó bốc cháy. Cách này có thể áp dụng được với bất kỳ pin điện thoại của hãng nào, kể cả Samsung, Nokia, ...

Kryukov nhấn mạnh, phương pháp tạo lửa của anh có nhiều ưu điểm hơn các cách khác trong trường hợp bạn không có bật lửa, diêm hoặc nguồn phát nhiệt khác bên mình. Theo anh, hầu hết mọi người lúc nào cũng mang theo điện thoại bên mình, giấy bạc lại dễ kiếm và phương pháp này vẫn tiến hành được trong điều kiện ẩm ướt.

Vấn đề duy nhất với phương pháp này là, một số điện thoại được chế tạo nguyên khối, với phần pin không thể tách rời khỏi điện thoại.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)