Cá hồi là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng được nhiều bà nội trợ yêu thích. Cá hồi giúp bổ sung protein, kali, sắt, omega-3, DHA cùng các loại vitamin quan trọng như: A, D, B12.

mẹo chọn mua cá hồi tươi ngon đúng chuẩn

Thường xuyên ăn cá hồi giúp tăng cường sức khoẻ xương và duy trì lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân, làm đẹp da, giảm huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp cải thiện chức năng não bộ, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc đột quỵ ở những người trung niên hoặc lớn tuổi, ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh ung thư, hỗ trợ giết chết tế bào ung thư ruột kết, tế bào ung thư tuyến tiền liệt, tế bào ung thư vú, ung thư gan, ung thư da và một số các bệnh nguy hiểm khác. 

Tuy nhiên để chọn được cá hồi ngon chuẩn thì không phải ai cũng biết. Hãy thao khảo ngay những mẹo vặt dưới đây để chọn được cá hồi tươi ngon nhé!

Đối với cá hồi tươi sống nguyên con

mẹo chọn mua cá hồi tươi ngon đúng chuẩn

Để chọn được cá hồi ngon, bạn hãy quan sát phần mắt cá. Nếu thấy mắt cá hơi phồng lên, trong, không bị đục và ngả sang màu vàng thì đó là cá tươi.

Phần thân cá có độ sáng và bóng, da cá áp sát vào thân, không bị bong tróc, va đập hay trầy xước.

Với mang cá, hãy chọn những con cá có phần mang màu đỏ tươi, không bị rách. Không chọn những con cá có phần mang đã chuyển sang màu đỏ sẫm hay màu bị tái đi. Để kiểm tra độ chắc của phần xương sống cá, bạn hãy cầm phần đuôi cá rồi lắc mạnh tay. Nếu cảm giác chắc tay, không lỏng lẻo là cá tươi ngon.

Đối với cá đã được phi lê

mẹo chọn mua cá hồi tươi ngon đúng chuẩn

Bạn hãy dùng ngón tay ấn nhẹ vào phần thân cá để kiểm tra độ đàn hồi của thịt, sau đó từ từ thả tay ra, nếu trên thân cá không có vết lún của ngón tay chứng tỏ cá còn tươi. Những con cá hồi tươi ngon sẽ có độ đàn hồi cực kỳ tốt. 

Bên cạnh đó, thịt cá hồi tươi phải có màu hồng tươi hoặc cam. Tuyệt đối không chọn những con cá hồi có phần thịt chuyển sang màu tối bởi chúng đã bị ươn.

Ngoài ra, phi lê cá tươi sẽ có bề mặt khô ráo, không bị ẩm ướt hay chảy dịch lạ, có mùi thơm đặc trưng, không có mùi lạ hay bị hắc.

Theo Em đẹp