Một nhân chứng trong số đó đã cố gắng chụp ảnh ghi lại bằng chứng khi con vật này đang uống nước từ máng trước khi một con khác đến cách 'mèo đen lớn' trên chỉ 10 mét ở Denbigh. Ngoài ra, một địa điểm khác cách Denbigh không xa cũng liên tục phát hiện ra những con mèo cỡ lớn như 'báo' trong những năm gần đây.

Cả trường hợp nhìn thấy mèo đen bí ẩn xảy ra vào ngày 12 và 16/01. 

Nhân chứng đầu tiên đã chụp một bức ảnh và báo cáo phát hiện của mình cho nhóm giám sát Puma Watch North Wales sau khi nhìn thấy con vật bí ẩn trên lao vút đi.

Hình ảnh mèo đen bí ẩn xuất hiện phía sau lâu đài Denbigh nổi tiếng

Anh ấy nói: 'Tôi đang đi dạo một mình trên cánh đồng phía sau lâu đài Denbigh nổi tiếng thì phát hiện ra con vật đặc biệt đó. Nó ở cách chỗ tôi đứng khá xa và dường như đang uống nước từ máng nước dành cho gia súc. Sau đó, nó nhảy xuống, đi bộ cách máng vài mét rồi cúi xuống rất thấp trên cỏ. Chắc nó đã phát hiện ra tôi. Khi ra ngoài, tôi luôn có thói quen mang theo một chiếc máy ảnh nhỏ. Tôi chỉ kịp chụp một bức ảnh trước khi nó bật dậy rồi nhảy qua hàng rào sang cánh đồng bên cạnh rồi chạy ra xa rất nhanh và biến mất".

Kích thước bàn chân cỡ lớn của con mèo còn in lại trên nền đất

Chỉ 4 ngày sau, một người đàn ông khác cho biết anh nhìn thấy một "con mèo lớn" trên cánh đồng phía sau nhà mình ở Denbigh vào khoảng 11h30 tối.

Hai trường hợp phát hiện mèo đen cỡ lớn không quá xa nhau ở Denbigh, miền Bắc Wales

Anh ấy nói: "Tôi đi bộ ra sau nhà để xử lý một số nước thải gần cánh đồng phía sau và phát hoảng khi bất ngờ thấy một thứ gì đó to và đen lao về phía mình từ bụi cây xào xạc. Đó là một con mèo nhưng kích thước cực lớn so với những con mèo bình thường khá. Nó đã dựng hai chân sau để xoay người và chạy. Tôi từng là người làm việc ở đoàn xiếc thú nên biết chắc chắn đó không phải cáo hay báo. Nó là mèo nhưng rất to và thực sự khiến tôi thấy sợ".

Đỗ An (Theo Daily Mail)