Dưa chuột, mướp đắng, bột yến mạch... là một vài phương thuốc có thể giải quyết nhanh chóng sự khó chịu do rôm sảy trong mùa hè.

Theo Boldsky, rôm sảy là tình trạng kích ứng da phổ biển trong mùa hè do điều kiện thời tiết nóng, độ ẩm cao. Đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển khiến da nổi mẩn đỏ khó chịu, thậm chí có thể nhiễm trùng nghiêm trọng do gãi, gây trầy xước da. Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn khắc phục triệt để tình trạng này.

1. Bột yến mạch

{keywords}

Bạn có thể hòa một ít bột yến mạch vào nước tắm, ngâm mình trong nước khoảng 1h, lặp lại vài lần trong ngày. Chất avenanthramide trong bột yến mạch có tính chất kháng viêm tự nhiên, giúp các vết rôm sảy mau lành.

2. Bột sô đa

Hòa tan một thìa soda baking trong nước lạnh và dùng một miếng vải cotton mềm thấm dung dịch này thoa đều lên vùng da rôm sảy.

3. Mướp đắng

Cách làm: giã nát hoặc nấu chín 1-2 quả mướp đắng, cho vào túi vải sạch lọc lấy nước để tắm hoặc xoa lên vùng da rôm sảy, giữ nguyên khoảng 1h, sau đó rửa sạch. Mướp đắng rất mát, lành tính, tinh chất của loại quả này sẽ thẩm thấu vào da là dịu những vết rôm sảy và kích ứng da.

4. Dưa leo

{keywords}

Bạn có thể xay nhuyễn hoặc thái lát dưa chuột để đắp lên vùng da bị ban đỏ. Nước và các vitamin trong dưa giúp cung cấp nước cho các tế bào da và làm da dịu mát hơn. Dưa chuột là một trong những phương thuốc tốt nhất để chữa trị rôm sảy.

5. Lô hội

Lá lô hội có đặc tính kháng viêm, dịu mát. Cách làm: xoa một vài lát lá lô hội trên vùng da rôm sảy sẽ giúp những vết ban đỏ nhanh chóng lặn.

6. Hạt thì là

{keywords}

Những vết rôm sảy sẽ biến mất khi bạn sử dụng hỗn hợp bột hạt thì là nghiền nhỏ trộn với dầu dừa. Bạn nên giữ hỗn hợp này trên vùng da rôm sảy qua đêm, sau đó rửa lai bằng nước lạnh để phát huy hiệu quả tốt nhất.

7. Lá sầu đâu

Vò nát vài lá sầu đâu với nước và xoa lên vùng da nổi mẩn đỏ. Chất kháng viêm, diệt khuẩn trong lá sầu đâu sẽ nhanh chóng tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm da và làm dịu các vết ban đỏ.

(Theo Zing.vn)