Thế hệ mới của dòng SUV Coupe thể thao Mercedes-Benz GLC vừa được giới thiệu vào tháng 3/2023. Mới đây, thương hiệu xe sang của Đức tiếp tục ra mắt 2 biến thể hiệu năng cao AMG cho dòng SUV này, bao gồm GLC 43 4MATIC Coupe và GLC 63 S E-Performance Coupe.

Đặc biệt hơn, đây là dòng SUV Coupe đầu tiên của Mercedes-Benz được trang bị công nghệ hybrid E-Performance của AMG.

Mercedes-AMG GLC Coupe thế hệ mới vẫn giữ nguyên những đường nét thiết kế chuyển tiếp mượt mà từ đầu xe đến đuôi xe. Phần đầu xe giữa 2 phiên bản không có quá nhiều sự khác biệt. Cụm đèn trước được thiết kế kết nối với lưới tản nhiệt thể thao nan dọc Panameriacana. Phần cản trước cũng được làm rộng hơn với các nan điều hướng gió quen thuộc của AMG.

Phần thân xe thể thao được làm liền lạc với các viền hốc bánh xe được sơn cùng màu với thân xe. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều kiểu mâm thể thao khác nhau với các kích thước từ 19 đến 21 inch, bên cạnh các tùy chọn trang trí ngoại thất khác như viền đen bóng hoặc bằng sợi carbon.

Cụm đèn hậu trênn xe được thiết kế lại, kết nối với nhau bằng ốp tối màu. Điểm phân biệt 2 biến thể này là cửa ống xả: trong khi GLC 43 sở hữu ống xả kép dạng tròn thì GLC 63 S sở hữu cửa ống xả kép hình bình hành.

Mercedes-AMG GLC Coupe thế hệ mới có thiết kế mạnh mẽ hơn phiên bản trước đây.

Nội thất của Mercedes-AMG GLC Coupe thế hệ mới mang đến nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm kiểu ghế, chất liệu nội thất như da nhân tạo Artico, vi sợi Microcut AMG hay da cao cấp Nappa. Vô lăng cũng được làm từ nhiều vật liệu tương tự với 2 phím xoay thay đổi chế độ lái và vận hành AMG Dynamic Select.

Giao diện bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí MBUX cũng được thiết kế lại với giao diện độc quyền Supersport. Chức năng AMG Track Pace có nhiệm vụ giám sát hơn 80 thông số vận hành của xe và hiển thị đầy đủ các thông tin phục vụ cho quá trình sử dụng trong trường đua.

Nội thất của chiếc SUV Coupe không có nhiều sự khác biệt so với dòng AMG C-Class hiệu năng cao.

Về mặt vận hành, Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe sở hữu khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 2.0L tích hợp công nghệ mild-hybrid. Khối động cơ này cho ra sức mạnh tối đa 421 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, bên cạnh 14 mã lực và 150 Nm từ bộ motor điện BSG.

Đi kèm với động cơ này là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC với tỷ lệ phân bổ lực kéo 39:61, hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G và hệ thống treo AMG Ride Control. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa bị giới hạn điện tử ở 250 km/h.

Trong khi đó, phiên bản cao cấp hơn là Mercedes-AMG GLC 63 S E-Performance Coupe lần đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu năng cao E-Performance của AMG. Cơ cấu này sản sinh công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.

Tương tự C 63 S E-Performance, phiên bản này đã bị loại bỏ khối động cơ V8 quen thuộc. Thay thế cho động cơ V8 này là động cơ 4 xy-lanh thẳng  hàng 2.0L, công suất tối đa 476 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm.

Do đó, GLC 63 S E-Peformance có thể đạt công suất lên đến 680 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Chế độ lái thuần điện của xe đạt khoảng 12 km cho một chu kỳ sạc. Tương tự GLC 43 4MATIC Coupe, xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC, hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G và hệ thống treo AMG Ride Control. GLC 63 S E-Performance có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 275 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, GLC 63 S E-Peformance được bổ sung biến thể đặc biệt Edition 1. Chiếc xe sở hữu nhiều tùy chọn đặc biệt như màu sơn ngoại thất mờ Graphite Gray Magno hoặc High-Tech Silver Magno, mâm đúc AMG kích thước 21 inch màu đen mờ và kẹp phanh màu vàng, gói viền ngoại thất và khí động học màu đen mờ.

Nội thất của xe cũng được thửa riêng các tùy chọn như ghế thể thao AMG Performance bọc da Nappa với các họa tiết trang trí màu vàng, vô lăng AMG Performance bọc da Nappa và Dinamica, thảm sàn Edition 1…

GLC 63 S E-Peformance Edition 1 được phân phối với 2 màu sơn ngoại thất đặc biệt.

Hiện tại, mức giá bán chính thức của 2 phiên bản Mercedes-AMG GLC Coupe thế hệ mới vẫn chưa được công bố. Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe sẽ sớm có mặt tại đại lý vào năm 2024, trong khi GLC 63 S E-Performance Coupe sẽ có mặt trễ hơn khoảng 1 năm.

Tại Đức, C300, C 43 và C 63 S E-Performance đã có mức giá khoảng 65.000 USD, 89.000 USD và 122.000 USD. Trước đó, mức giá niêm yết của GLC 300 khoảng 75.000 USD.

Nhật Hoàng (Theo Mercedes-Benz)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!