Bốn năm kể từ khi hãng xe Đức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Quảng Châu 2019, Mercedes-Maybach GLS 600 đã nhanh chóng được nhiều đại gia trên toàn thế giới ưa chuộng nhờ giá bán hợp lý hơn so với các đối thủ như Rolls-Royce Cullinan, Bentley Bentayga.

Mới đây, bản nâng cấp của mẫu SUV siêu sang này đã được ra mắt với một số thay đổi nhỏ.

Mercedes-Maybach GLS 600 bản nâng cấp có những chi tiết mới mang đặc trưng từ ngôn ngữ thiết kế ở các dòng xe thế hệ mới của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Xe sở hữu lưới tản nhiệt đặt cao hơn và mở rộng hơn, song vẫn giữ những nan dọc mạ crôm. Chính giữa có bộ phận radar để lộ. Hốc gió hai bên cũng thay đổi với nhiều logo của Mercedes-Maybach. Cụm đèn chiếu sáng giữ nguyên giao diện cũ.

Hãng xe sang nước Đức cũng đã dành riêng bộ la-zăng hợp kim đúc mới có kích thước lên tới 23 inch cho mẫu SUV này. Đây là bộ mâm mang phong cách đặc trưng của dòng Maybach. Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng mới có khả năng chiếu logo hãng xuống mặt đất khi mở cửa.

Đuôi xe không thay đổi nhiều ngoài cụm đèn hậu mang giao diện mới. Cản sau vẫn giữ nguyên thiết kế từ bản tiền nhiệm, với hệ thống ống xả kép đặt đối xứng.

Nội thất cũng có sự tinh chỉnh với ghế ngồi bọc da họa tiết kim cương mới. Khách hàng có thể hoàn thiện nội thất với màu Manufaktur Crystal White/Silver Grey Pearl hoặc Manufaktur Mahogany Brown/Macchiato Beige.

Điểm thay đổi lớn nhất là vô-lăng ba chấu tinh tế hơn, có thiết kế tương tự dòng S-Class Maybach khi sử dụng nút bấm cảm ứng. Đáng tiếc, các nút bấm xung quang vẫn ở dạng vật lý.

Giống như các mẫu GLS khác, ngoại thất của GLS 600 4Matic 2024 được cung cấp thêm tùy chọn hai màu mới, có tên là Sodalite Blue Metallic và Manufaktur Alpine Grey Non-Metallic. Hệ thống MBUX gồm ba màn hình cảm ứng, có thể tùy chọn với hai cổng USB ở bảng điều khiển trung tâm cùng bộ sạc 100W và hệ thống lọc không khí hiện đại để bảo vệ hành khách khỏi bụi mịn, chất ô nhiễm.

Mercedes-Maybach GLS 600 2024 vẫn sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất 557 mã lực trong dải tua từ 6.000 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 730 Nm từ 2.500 – 5.000 vòng/phút.

Đi kèm với đó là hệ thống hybrid nhẹ 48 volt và một động cơ điện mạnh 22 mã lực và 250 Nm. Chiếc xe có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí đứng yên trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/giờ.

Giá bán của Mercedes-Maybach GLS 600 2024 hiện chưa được công bố. Tuy nhiên, có thể mức giá sẽ không chênh lệch nhiều so với bản tiền nhiệm.

Tại Việt Nam, GLS 600 có số lượng ngày càng nhiều với giá bán chỉ từ 11,5 tỷ đồng do nhà phân phối chính hãng đưa về hoặc cao hơn ở mức 14-15 tỷ đồng nếu thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Đến nay, đã có không dưới 20 chiếc lăn bánh, trong đó đã có phiên bản kỉ niệm 100 năm của một đại gia Sài thành.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn đánh giá thế nào về mẫu Mercedes-Maybach GLS 600 2024? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!