- Vòng 23 V-League xảy ra với nhiều sự cố nhưng Ban kỷ luật VFF chỉ xử nhẹ tay, với án phạt nặng nhất dành cho BTC sân Cẩm Phả khi để CĐV đốt pháo sáng trên sân.

Theo đó, ở trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng, nhiều quả pháo sáng đã được các CĐV Hải Phòng đốt trên khán đài và ném xuống sân. Dù BTC sân Cẩm Phả đã huy động lực lượng phòng cháy chữa cháy kịp thời dập tắt, nhưng vẫn phải nhận án phạt từ VFF.

Theo đó, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt 20 triệu đồng với BTC sân Cẩm Phả, dù gần như chắc chắn các CĐV đốt pháo sáng là của đội khách.

Lý giải về việc xử phạt nhẹ với BTC sân Cẩm Phả, Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết BTC sân đã xử lý rất nhanh mỗi khi có pháo sáng đốt lên, vì thế chỉ phải nhận hình thức cảnh cáo và phạt tiền.

{keywords}
Merlo được giữ nguyên án treo giò 2 trận

Trong khi đó, trận đấu rất đáng chú ý giữa SHB Đà Nẵng và Quảng Nam đã có nhiều tình huống bạo lực trên sân. Đặc biệt là tình huống Đỗ Merlo và Gramoz của đội chủ nhà đã tấn công cầu thủ đội khách phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tuy nhiên, Ban kỷ luật VFF đã không đưa ra án phạt nguội khi Gramoz đã bị cầu thủ Quảng Nam khiêu khích trước, trong khi Merlo bị trung vệ Thiago (Quảng Nam) dùng tay xô đẩy. Sau đó cả hai đẩy nhau chứ không dùng nắm đấm. Đó là lý do Ban kỷ luật không tăng án phạt với cầu thủ của SHB Đà Nẵng.

Cũng ở vòng 23 V-League, sau pha bẻ còi khiến Long An tiến gần hơn với cánh cửa xuống hạng, trọng tài Trần Văn Lập sẽ phải nghỉ đến hết mùa giải. Một thành viên VPF cho biết trọng tài này không sai về luật, nhưng xử lý không đúng phương pháp làm xấu hình ảnh giải đấu.

Đ.Nam