Đấu Mexico lượt trận thứ 2 bảng C World Cup 2022, Messi và tuyển Argentina buộc phải thắng để giấc mơ World Cup không bị dập tắt phũ phàng, sau cú sốc thua Saudi Arabia.

Nụ cười trở lại với Messi và đồng đội sau chiến thắng quan trọng trước Mexico

Họ đã làm được điều thiết yếu với sự tỏa sáng của người anh hùng đội trưởng Lionel Messi với pha lập công siêu đẳng cùng đường kiến tạo làm nên chiến thắng 2-0 cho Argentina trước Mexico.

Trận thắng giải tỏa áp lực cho Messi cùng đồng đội cũng như triệu người dân Argentina. Và không có thời gian để ăn mừng, không nghỉ ngơi và ngủ rất ít, đoàn quân của Scaloni bắt tay vào tập trung ngay cho trận đấu cuối cùng vòng bảng, gặp Ba Lan.

Theo truyền thông Argentina, một không khí thoải mái, tươi vui trên sận tập tại Đại học Qatar của tuyển Argentina. Trông Messi thư thả hơn, nụ cười nhẹ nhõm nhưng sức ép còn đó với vũ khúc tango.

Messi đã cứu rỗi Argentina bằng trận thắng quan trọng Mexico nhưng họ vẫn chưa có gì đảm bảo lấy vé vào vòng 16 đội, chứ chưa nói đến vị trí đầu bảng C.

Messi cười rất nhiều và thoải mái trên sân tập, cùng Argentina hướng đến chiến thắng trước Ba Lan

Tình thế hiện tại bảng C như sau: Ba Lan xếp nhất với 4 điểm, hiệu số +2, Argentina xếp thứ 2 với 3 điểm, hiệu số +1, Saudi Arabia cùng 3 điểm nhưng thua hiệu số (-1), Mexico xếp cuối với 1 điểm, hiệu số -2.

- Một chiến thắng trước Ba Lan sẽ đưa Argentina đi tiếp và gần như cầm chắc ngôi đầu (trừ trường hợp Saudi Arabia thắng Mexico với cách biệt nhiều hơn).

- Nếu Argentina hòa Ba Lan, họ vẫn có cửa đi tiếp nhưng sẽ phải phụ thuộc vào kết quả cặp đấu còn lại diễn ra cùng giờ giữa Saudi Arabia vs Mexico:

Trường hợp Saudi Arabia thắng (khi đó sẽ được 6 điểm, đứng đầu bảng C), đương nhiên Argentina bị loại. Còn nếu Mexico thắng, có cùng 4 điểm như Argentina, khi đó sẽ dựa vào chỉ số phụ.

Nếu cặp Mexico vs Saudi Arabia hòa, đại diện châu Á cùng 4 điểm với Argentina, cũng sẽ dựa vào chỉ số phụ để quyết định số phận Messi và đồng đội.

- Nếu Argentina thua Ba Lan: World Cup kết thúc sớm với Messi và đồng đội.

Trường hợp được đi tiếp mà xếp nhì bảng, Argentina sẽ sớm đụng độ Pháp nên một chiến thắng trước Ba Lan sẽ giúp Messi cùng đồng đội giải quyết được tất cả.

Video Argentina 2-0 Mexico:

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!