Lionel Messi xuất hiện trong phòng họp báo, nhận chiếc khăn tay từ người vợ Antonella Rocuzzo và nghẹn ngào lau nước mắt. Anh khóc trước khi có thể trải lòng mình trong căn phòng có Joan Laporta, nhiều quan chức Barcelona và các đồng đội cũ.

Ánh mắt Jordi Alba đỏ hoe. Sergi Roberto cũng vậy. Sergio Busquets và Gerard Pique đều buồn...

{keywords}
Messi nghẹn ngào lau nước mắt từ chiếc khăn tay của vợ

Nước mắt Messi

"Tôi không biết liệu mình có thể nói chuyện được không", Messi nghẹn ngào, liên tục lau nước mắt và không thể nói thành lời.

"Những ngày qua tôi đã suy nghĩ, băn khoăn không biết mình có thể nói gì. Cảm giác tắc nghẹn, bây giờ tôi vẫn còn như thế. Điều này rất khó khăn đối với tôi, trong cả cuộc đời sau này. Tôi đã không chuẩn bị.

Năm ngoái, khi vụ lộn xộn về bản fax nổ ra, tôi biết mình phải nói gì. Nhưng lúc này thì không. Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục ở đây, ở nhà, điều mà chúng tôi mong muốn nhất. Chúng tôi luôn đề cao sức khỏe của mình, để được ở nhà và tận hưởng cuộc sống này tại Barcelona, ​​điều đó thật tuyệt vời".

Messi hướng về các CĐV, những người chỉ có thể theo dõi qua kênh Youtube của CLB mà anh không được nghe họ cổ vũ. Rất nhiều người tụ tập bên ngoài sân Camp Nou.

"Tôi mong có thể cảm nhận được tình cảm cuối cùng từ người hâm mộ. Tôi nhớ họ rất nhiều trong thời đại đại dịch này. Có thể là chút gần gũi với họ, sự động viên, ăn mừng, nghe một tiếng hoan nghênh. Tôi rời CLB này mà không thấy điều đó.

Mọi thứ đã xảy ra như thế này. Nhưng tôi muốn cảm ơn tình cảm của tất cả trong những năm qua. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc rất tốt, cũng có thể xấu, nhưng tình cảm vẫn luôn như vậy.

Tôi cảm thấy sự công nhận, tình yêu thương. Tôi hy vọng tôi có thể trở lại tại một thời điểm nào đó để trở thành một phần của CLB. Để đóng góp điều gì đó, để tiếp tục cống hiến những gì tốt nhất, tiếp tục trở thành người giỏi nhất thế giới. Tôi chắc chắn rằng tôi đã quên nhiều thứ. Đó là những gì tôi có thể nói. Cảm ơn tất cả".

{keywords}
Messi đã làm tất cả với mong muốn ở lại Barca

Cả phòng đứng dậy vỗ tay suốt hơn một phút cho Messi, từ Laporta, các quan chức Barca, đồng đội cũ, báo chí và cả người vợ Antonella. Leo không ngừng lau nước mắt.

Chỉ những đứa con của anh là vô tư, chúng còn quá nhỏ để hiểu chuyện gì đang diễn ra.

Messi đã làm tất cả để ở lại Barca

Về cuộc chia tay và cảm giác trong vài ngày qua, Messi lên tiếng: "Tôi nghĩ Laporta đã nói rồi. Mọi chuyện đã ổn thỏa, nhưng vì vấn đề La Liga nên không thể thực hiện được. Không còn gì hơn thế. Chúng tôi đã thống nhất mọi thứ nhưng không thể chính thức hóa".

"Tôi không biết. Laporta nói đó là vì La Liga", Messi trả lời câu hỏi Barca đã làm mọi thứ cho anh chưa. "Tôi đã làm mọi thứ có thể.

Tôi đã nghe nhiều điều người ta nói về mình nhưng về phần mình, tôi đã làm mọi thứ có thể để ở lại. Năm ngoái tôi không muốn và tôi cũng đã nói vì vậy. Năm nay tôi muốn, nhưng không thể".

Một cái kết buồn ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của Messi và gia đình. "Có rất nhiều thứ trải qua trong đầu tôi. Tôi bị cản trở và phải rời CLB, thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình.

Tôi đã ở đội một được 16 năm và luôn như thế. Bây giờ bắt đầu lại từ đầu, đang thay đổi. Một sự thay đổi khó khăn, đặc biệt là đối với gia đình tôi vì tôi biết họ cảm thấy thế nào ở thành phố này. Tôi biết rằng chúng tôi sẽ thích nghi và ổn. Đó là một thay đổi khó khăn, nhưng bạn phải chấp nhận nó và bắt đầu lại".

Anh đã giảm lương với mong muốn tiếp tục là thành viên Barca. "Tôi đồng ý giảm 50% tiền lương, chúng tôi đã chốt hợp đồng và tôi không còn yêu cầu gì nữa".

Tại sao cánh cửa đàm phán lại đóng lại khi thị trường chuyển nhượng còn quá nhiều thời gian? Một câu hỏi được đặt ra. "Chủ tịch giải thích. CLB đang có một khoản nợ lớn, không muốn nợ thêm nữa", Messi đáp.

"Không thể làm được và La Liga cũng không cho phép. Tại sao lại kéo dài thêm nếu không được. Tôi phải nghĩ về sự nghiệp của mình, và nên nó phải đến từ bây giờ".

PSG là một khả năng

Điểm đến mới của Messi là điều được quan tâm nhất. Có nhiều tin đồn đội trưởng Argentina đã đạt được thỏa thuận với PSG.

"Chà, PSG là một khả năng. Vào thời điểm này, tôi chưa có bất kỳ thỏa thuận với ai. Một số CLB quan tâm và vẫn chưa có gì đạt được. Chúng tôi còn đang nói chuyện".

{keywords}
Messi thừa nhận PSG là một khả năng

Dù vậy, Messi phủ nhận anh đã sớm liên hệ với PSG từ một tấm ảnh được chia sẻ, khi hội ngộ các cầu thủ của đội bóng Pháp trong lúc nghỉ tại Ibiza.

"Bức ảnh thật nhảm nhí. Tôi đã hẹn với Di Maria và Paredes (những cầu thủ Argentina vô địch Copa America 2021) sẽ gặp nhau ở Ibiza. Neymar đã gọi cho tôi và tất cả chúng tôi gặp gỡ. Verratti cũng ở đó. Họ nói đùa với tôi rằng hãy đến Paris.

Đó là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Sau đó, câu chuyện xảy ra xảy ra và bức ảnh này được coi trọng hơn. Một thứ của những người bạn trong kỳ nghỉ. Không có gì hơn".

Câu hỏi về khả năng thi đấu cho "một đội bóng có thể là đối thủ của Barca", Messi không trả lời thẳng.

"Tôi là người chiến thắng. Tôi muốn tiếp tục thi đấu. Nếu tôi ở lại, tôi sẽ chiến đấu vì mọi thứ. Người Barca hiểu tôi, tôi luôn muốn giành danh hiệu. Nhân đây, tôi muốn chúc mừng Dani Alves, tôi đã gần bằng danh hiệu của anh ấy và tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để vượt qua.

Ý định ở lại của tôi không thể thực hiện được và bây giờ tôi phải tìm đường đi của mình. Hãy cạnh tranh và tiếp tục chiến thắng".

Theo lời Messi, anh không có ý định rời Barca từ sau khi cuộc bầu cử chủ tịch hồi đầu năm nay. Đối với anh, hợp đồng không bao giờ là vấn đề.

"Khi cuộc bầu cử trôi qua, tôi đã ăn trưa với Laporta. Chúng tôi nói chuyện, ăn tối và nhiều thứ khác. Sau bữa ăn đó, tôi được thuyết phục là sẽ tiếp tục, rằng sẽ không có vấn đề gì.

Hợp đồng không bao giờ là vấn đề. Sau những gì đã xảy ra. Tôi không nghi ngờ gì. Chúng tôi đều biết điều đó. Chúng tôi đã quyết định điều gì và dự định làm gì".

Thiên Thanh

Barca trở mặt với Messi: 'Quả bom' bắt đầu từ Neymar

Barca trở mặt với Messi: 'Quả bom' bắt đầu từ Neymar

Barcelona đối xử phũ phàng với Lionel Messi khi thông báo chia tay, và Neymar là khởi đầu của sự thiếu kiểm soát ở Camp Nou.

Sergio Aguero cảm thấy ‘bị lừa’, muốn rời Barca theo Messi

Sergio Aguero cảm thấy ‘bị lừa’, muốn rời Barca theo Messi

Chân sút Argentina tức giận lẫn thất vọng khi Barca đột ngột thông báo chia tay Messi, trong khi 2 người bạn thân đã hẹn nhau ở sân tập…

Barca chia tay Messi: Không chỉ là tiền bạc

Barca chia tay Messi: Không chỉ là tiền bạc

Tháng 8/2020, anh muốn rời Barca, nhưng họ không cho phép anh đi. Tháng 8/2021, Leo Messi muốn tiếp tục, nhưng Barca không thể ký hợp đồng với anh.