Lionel Messi đang chuẩn bị cho kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp, với tham vọng cùng Argentina bước lên đỉnh cao thế giới tại Qatar.

Trong cuộc trò chuyện với tờ Ole, tỏ ra khá lạc quan trước áp lực từ người hâm mộ Argentina.

"Về mặt áp lực, tôi nghĩ đội tuyển cần tách mình khỏi mọi thứ xung quanh", Messi chia sẻ. "Argentian có tham vọng lớn, chúng tôi cũng thực tế và nhận thức được rằng đội đang trải qua khoảng thời gian tốt đẹp".

Messi sẽ dự kỳ World Cup thứ 5

Đội trưởng Argentina tiếp tục: "Chúng ta phải biết rằng một kỳ World Cup luôn rất khó khăn. Giải đấu có rất nhiều chi tiết cộng lại, mà bất kỳ chi tiết nào cũng có thể khiến bạn bị loại ngay lập tức.

Trong một trận đấu, điều gì cũng có thể xảy ra. Logic đó không phải lúc nào cũng đúng. Chúng tôi phải đi từ trận đầu tiên đến trận cuối cùng theo cùng một cách.

Chúng tôi làm việc cùng nhau rất thoải mái. Với bất kỳ trận nào, cả đội đều thi đấu cường độ cao và có được sự tập trung như nhau. Tôi nghĩ khía cạnh này rất quan trọng".

Người hâm mộ bóng đá Argentina luôn đòi hỏi phải giành chức vô địch và tạo áp lực lớn cho cầu thủ.

Trò chuyện với Ole, Messi nhấn mạnh: "Đội tuyển sẽ cùng nhau chiến đấu. Nhưng tôi phải nói rằng chúng ta không thể trở thành nhà vô địch ngay khi trận đấu bắt đầu như người Argentina nghĩ".

Messi đã tham dự 4 kỳ World Cup với Argentina, kể từ sự kiện tại Đức năm 2006 và gần nhất là mùa hè nước Nga 2018.

"Lần đầu tiên diễn ra khi tôi còn rất trẻ", Messi nhớ lại World Cup 2006. "Tôi rất thích giải đấu, có chút ngây thơ và nóng nảy, muốn nhiều hơn nữa. Giải đấu 2014, chúng tôi thi đấu tốt, một trải nghiệm không thể nào quên.

Messi lạc quan trước khi đến Qatar

Tại World Cup 2014, tôi thực sự thích thú và điều quan trọng là đội tuyển trở thành một tập thể đoàn kết, mạnh mẽ hơn bao giờ hết. 

Ngày nay, tôi cảm thấy có rất nhiều điểm tương đồng giữa bảng đấu này với bảng của Argentina năm 2014, cũng như quá trình sau đó cho đến trận cuối cùng ở World Cup. Mọi thứ rất giống.

Đội đã được tập hợp lại cùng nhau, gắn kết, với sức mạnh tinh thần mà tôi nghĩ rất quan trọng. Chúng tôi muốn thắng trận đầu tiên, kết quả này có nhiều ý nghĩa cho phần còn lại của World Cup".

Messi gửi thông điệp trước World Cup: "Tôi biết ơn vì tình yêu của người Argentina. Tôi rất vui và chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Cả đội nỗ lực để kết quả tốt nhất xuất hiện. Tôi cũng hy vọng Chúa sẽ giúp đội".

Argentina nằm ở bảng C với các đối thủ Mexico, Ba Lan và Saudi Arabia. Messi và các đồng đội đá trận mở màn với đại diện châu Á vào ngày 22/11.