Trong kỳ World Cup đầu tiên diễn ra vào mùa đông và ngay giữa mùa giải, việc FIFA cho phép đăng ký 26 cầu thủ cũng không đủ cho tất cả.

Có rất nhiều trường hợp vắng mặt đáng tiếc sau khi các đội tuyển công bố danh sách chính thức đến Qatar.

Pháp mất hai ngôi sao Kante và Pogba

Paul Pogba. Một trong những thủ lĩnh của đội tuyển Pháp, linh hồn giúp "Les Bleus" giành chức vô địch thế giới 2018, không có mặt trong thành phần dự World Cup 2022.

Sau khi rời MU để trở lại Juventus, Pogba chấn thương nặng và phải nghỉ đến hết năm.

N'Golo Kante. Giống như Pogba, chấn thương khiến tiền vệ của Chelsea không nằm trong danh sách triệu tập của HLV Didier Deschamps. Đây là tổn thất lớn cho Pháp.

Sergio Ramos. Vào phút cuối, HLV Luis Enrique quyết định loại Sergio Ramos khỏi đội hình Tây Ban Nha, bất chấp vai trò của anh ở PSG thời gian gần đây rất nổi bật.

Lựa chọn của Luis Enrique khiến nhiều người tiếc cho Ramos. Cựu đội trưởng Real Madrid không thể gia nhập nhóm cầu thủ tham dự 5 kỳ World Cup, điều mới chỉ 3 người làm được gồm Antonio Carbajal (Mexico, 1950-1966), Lothar Matthaus (Đức, 1982-1998) và Rafael Marquez (Mexico, 2002-2018).

Ramos không có cơ hội dự kỳ World Cup thứ 5

Reece James. Một trong những cầu thủ chạy cánh phải hay nhất châu Âu, đồng thời có khả năng đá trung vệ, phải ngồi nhà xem World Cup vì chấn thương. Đây là mất mát lớn của đội tuyển Anh.

Ben Chilwell. Gareth Southgate không để đưa đôi cánh của Chelsea đến Qatar. Sau khi James chấn thương, đến lượt Ben Chilwell gia nhập bệnh xá và HLV Graham Potter hứng chịu nhiều chỉ trích.

Fikayo Tomori. Một trường hợp khác liên quan đến đội tuyển Anh, nhưng đơn thuần là cảm tính của HLV Southgate mà không phải vì chấn thương.

James và Ben Chilwell ngồi nhà xem World Cup

Là thủ lĩnh Milan xếp nhì bảng Serie A và giành vé vòng 1/8 Champions League nhưng Tomori vẫn bị loại. Southgate ưu ái thảm họa Harry Maguire.

Georginio Wijnaldum. Chấn thương nghiêm trọng khi chuyển từ PSG sang Roma khiến Wijnaldum lỡ hẹn với World Cup, tổn thất nặng nề với đội tuyển Hà Lan.

Wijnaldum có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Hà Lan và bản thân anh tỏa sáng tại EURO 2020.

Giovani Lo Celso. Lionel Scaloni đã chờ đến phút cuối để biết tình hình của Lo Celso. Kết quả, cầu thủ 26 tuổi với 41 lần khoác áo Argentina, không thể có kỳ World Cup thứ hai trong sự nghiệp.

Lo Celso không được đến Qatar

Timo Werner. Vừa giúp RB Leipzig bứt phá ở Champions League để giành vé vòng 1/8, Werner chấn thương và không thể dự World Cup. Anh là cầu thủ rất quan trọng của Đức dưới thời Hansi Flick.

Roberto Firmino. Rất nhiều người chỉ trích HLV Tite khi gạt bỏ Roberto Firmino khỏi đội tuyển Brazil trong khi lựa chọn Pedro (Flamengo) và Gabriel Martinelli (Arsenal).

Firmino rất nổi bật với Liverpool mùa này. Tính đến thời điểm hiện tại, anh là cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League (6 bàn).