Đoạn video dài 40 giây bắt đầu bởi một nghệ sĩ graffiti trùm đầu trong một sân vận động bóng đá trống. Trang phục từ đầu đến chân của Adidas, ngoài việc là thương hiệu thể thao của các thành viên nhóm hip hop RUN-D.M.C những năm 1980, còn là nhà tài trợ của Inter Miami và ngôi sao sáng mới nhất của CLB.

Messi trở thành cầu thủ mới của Inter Miami

Người nghệ sĩ vẽ lên bề mặt màu đen với nước sơn màu hồng đặc trưng của CLB. Thật bất ngờ, anh vẽ "Messi".

Ngôi sao bóng đá người Argentina, người từng 7 lần giành Quả bóng Vàng, bước ra từ trong bóng tối và nói: "Vâng, các bạn, hẹn gặp lại ở Miami".

Đó là đoạn video thông báo chính thức về câu chuyện mà mọi người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh đều biết từ vài tuần trước: Lionel Messi, tiền đạo 36 tuổi và là nhà vô địch thế giới gần đây, ký hợp đồng với CLB Inter Miami mà David Beckham kiêm vai trò chủ tịch và đồng sở hữu.

"Cơn bão" Messi

Messi ra mắt vào tối Chủ nhật (theo giờ địa phương; sáng 17/7, theo giờ Hà Nội). Một ngày trước đó, hôm thứ Bảy, trong một chương trình phát sóng đặc biệt, người ta thậm chí còn chia sẻ số lượng chữ cái theo họ của anh - trong trường hợp này là 5 - bằng kiểu chữ M đặc trưng của CLB.

Khi hợp đồng được ký kết, tất cả được sẵn sàng để tiếp nhận cầu thủ mới ở Fort Lauderdale, một thành phố nghỉ mát cách Miami 40 km về phía bắc, nơi có SVĐ tạm thời của đội, trong khi sân mới đang được hoàn thành.

Người hâm mộ đội mưa chào đón Messi

Messi hạ cánh xuống Nam Florida vào thứ Ba sau một kỳ nghỉ. Kể từ đó, anh chủ động xuất hiện một cách công khai để mọi người nhìn thấy, cùng gia đình đi mua sắm tại một chuỗi siêu thị nổi tiếng của Mỹ, vượt qua các bài kiểm tra thể chất và hoàn thành nhiều thủ tục giấy tờ.

"La Pulga" đến với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm rưỡi, theo xác nhận của Jorge Mas, tỷ phú người Mỹ gốc Cuba, một trong các đồng sở hữu. Mức lương anh nhận dao động trong khoảng 50-60 triệu USD mỗi năm.

Ngoài ra, hợp đồng còn kèm điều khoản về cổ phần trong CLB khi Messi nghỉ hưu (điều này tương tự David Beckham, người thành lập Inter Miami). Leo còn nhận một phần lợi nhuận từ việc phát sóng toàn cầu, thuộc quyền Apple TV, cũng như từ việc bán áo.

"Tôi đến với mong muốn mình luôn phải chiến thắng, phải cạnh tranh. Tôi rất vui khi chọn thành phố này để đến cùng gia đình. Những điều rất tốt đẹp sắp xảy ra và chúng ta sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời", Messi nói trong lễ ra mắt giữa bầu không khí cuồng nhiệt, trùng với thời điểm Mexico thắng Panama 1-0 để giành Cúp Vàng CONCACAF.

Trước buổi lễ ra mắt, Messi có nói "mong muốn bắt đầu được giúp đỡ". Đó cụm từ mà người hâm mộ rất kỳ vọng: anh gia nhập đội bóng đội xếp cuối bảng miền Đông sau giai đoạn thi đấu đáng thất vọng, nhưng về mặt toán học, họ vẫn có thể lọt vào vòng loại trực tiếp.

Trước lễ ra mắt của Messi, các đồng đội của tiền vệ người Argentina để thua 0-3 trước St. Louis City, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

La PresentaSÍon trở thành khẩu hiệu tiếp thị mới của Inter Miami

Sergio Busquets mới ký, bạn đồng hành của Messi trong thời gian sung sức nhất tại Barcelona, và Tata Martino, người từng dẫn cả đội bóng xứ Catalunya và đội tuyển Argentina, cũng được Beckham thuê về với nhiệm vụ hồi sức cho Inter.

Tata Martino đã có kinh nghiệm ở bóng đá Mỹ. Năm 2018, ông dẫn Atlanta United giành MLS Cup.

Dưới cơn mưa trút nước, chật ních các CĐV mặc áo đấu của Inter, Barca hay đội tuyển quốc gia Argentina, tất cả đều có số 10 trên lưng, ông chủ Jorge Mas thốt lên từ bục sân khấu đặt giữa sân: từ nay, Messi cũng sẽ là "số 10 của nước Mỹ".

Cơn bão đã trì hoãn việc bắt đầu chương trình mang tên La PresentaSÍon (SÍ, "có" trong tiếng Tây Ban Nha. CLB quyết định biến câu trả lời "có" của Messi trở thành lập luận tiếp thị chính của mình. Điều này cũng khai thác hai chữ cuối trong họ của anh), nhưng sau đó mọi thứ được diễn ra tốt đẹp.

Messi được chào đón bởi các VĐV thể thao nổi tiếng như Tom Brady, Stephen Curry hoặc Juan Martin Del Potro, các nhạc sĩ Gloria và Emilio Estefan, Alejandro Sanz, Maluma, DJ Balvin hay Marc Anthony, cùng thị trưởng Miami, Francis Suarez, ứng cử viên Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Chờ Messi thay đổi bóng đá Mỹ

Vào thứ Hai, Messi có buổi họp báo chính thức kể từ khi ký hợp đồng, bắt đầu buổi tập đầu tiên vào sáng thứ Ba. Đến thứ Sáu, Leo chính thức đá trận ra mắt với Cruz Azul của Mexico, trong khuôn khổ Leagues Cup, giải đấu của các CLB Bắc Mỹ.

MLS được gọi là "Messi League Soccer"

Ông chủ của MLS, Don Garber, chào đón tài sản quý giá nhất của mình bằng một tuyên bố: "Chúng tôi rất vui khi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã chọn Inter Miami và Giải bóng đá nhà nghề. Điều này chỉ chứng tỏ động lực và năng lượng đằng sau giải đấu của chúng tôi và đằng sau các trận đấu Bắc Mỹ".

Một phần quan trọng của sự kỳ vọng vào Messi - người thích Mỹ hơn là đóng vai anh hùng trở về nhà ở Barcelona, hay những đồng đô la dầu mỏ từ Saudi Arabia - là lời hứa củng cố bóng đá ở một đất nước vẫn chưa nẵm giữ hoàn toàn môn thể thao vua và phát triển nó lên toàn cầu.

Chưa ai làm được điều đó, từ sự xuất hiện của Vua bóng đá Pele vào những năm 1970, cũng không phải sau World Cup 1994, hay sau cuộc đổ bộ của Beckham tới Los Angeles năm 2007.

Sự hiện diện của Messi ở Miami bắt đầu cho một chuỗi sự kiến đáng chú ý trong tương lai đều diễn ra tại Mỹ: Copa America 2024, FIFA Club World Cup 2025 với 32 CLB tham dự, đặc biệt là đỉnh cao World Cup 2026 mà đất nước này đăng cai với Mexico và Canada.

Cơn bão đang đổ vào Miami và Mỹ. Major League Soccer giờ đây được mọi người gọi là Messi League Soccer.