Mặc dù yêu cầu rời Barca vào 2020, nhưng Messi đã đồng ý một hợp đồng mới hồi hè năm ngoái.

Messi lập cú đúp cho Argentina trong chiến thắng 3-0 trước Honduras

Tuy nhiên, Chủ tịch Joan Laporta và Barca đã quyết định ‘bỏ rơi’ đội trưởng vĩ đại của họ, với lý do khó khăn về tài chính, không thể đăng ký với La Liga.

PSG là bến đỗ mới với số áo 30 đầy lạ lẫm sau lưng Messi. Và Messi trong mùa giải đầu tiên ở Paris cũng không phải là Messi như vốn được biết đến – một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại.

Anh chỉ ghi được 6 bàn ở một giải VĐQG, thành tích thấp nhất kể từ khi 18 tuổi.

Nhưng ở mùa giải năm nay, mọi thứ đã khác, siêu sao Argentina trở lại với phong độ tốt nhất, tràn đầy niềm cảm hứng trên sân. Anh ghi 6 bàn cùng 8 pha kiến tạo sau 11 lần ra sân cho PSG mọi đấu trường.

Siêu sao Argentina thừa nhận có mùa giải đầu tồi tệ ở Paris nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác, anh đang tận hưởng bản thân một lần nữa

Cựu đội trưởng Barca chia sẻ sau khi cùng tuyển Argentina thắng giao hữu Hondurus 3-0: “Tôi cảm thấy tốt, thấy khác so với năm ngoái. Tôi biết nó sẽ như thế.

Tôi đã có khoảng thời gian tồi tệ mùa trước, không thể tìm được chính mình. Nhưng mùa này thì khác.

Tôi có tâm trạng khác hẳn, thoải mái hơn cùng PSG, với phòng thay đồ, với các đồng đội và trên sân cỏ. Tôi cảm thấy rất tốt. Tôi đang tận hưởng bản thân một lần nữa”.

PSG ngỏ ý muốn Messi gia hạn hợp đồng ít nhất đến hè 2023, trong khi Barca được cho cũng đang tìm cách đưa số 10 vĩ đại của họ trở lại Nou Camp.

Đội trưởng tuyển Argentina sẽ không đưa ra quyết định về tương lai cho đến sau World Cup 2022.