Tay săn bàn 35 tuổi đang tiến đến World Cup 2022 với phong độ đỉnh cao. Liệu vận may có mỉm cười với Messi trong lần cuối cùng xuất hiện ở giải đấu danh giá nhất hành tinh, diễn ra tại Qatar tới đây?

Messi đang ở phong độ đỉnh cao trước World Cup 2022

Sau năm đầu khó khăn, Messi cho thấy anh hiện xuất sắc như thế nào ở mùa giải thứ 2 cùng PSG qua những thống kê dưới đây:

- Messi đã có 17 lần ra sân chơi PSG và tuyển Argentina mùa này, và chỉ có 3 trận trong số đó anh không ghi bàn hoặc kiến tạo.

- Trong 17 lần trên, Messi ghi được 13 bàn thắng và 10 đường kiến tạo, đạt trung bình đóng góp trực tiếp mỗi trận là 1,35 bàn.

- Không cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu có được số lần kiến tạo nhiều hơn Messi. Tiền đạo Argentina có 9 pha kiến tạo sau 11 lần ra sân Ligue 1. Điều này giúp anh dẫn đầu về số pha kiến tạo trong mùa giải, cùng với De Bruyne (Man City).

Sau Copa America, Messi sẽ có cơ hội chiến thắng cúp vàng thế giới ở lần tham dự cuối cùng?

- Messi là cầu thủ được đánh giá cao nhất trên WhoScored mùa này (8,80). Anh được bình chọn là Cầu thủ hay nhất trận nhiều nhất, hơn bất cứ ai – 7 lần/11 trận.

- Chỉ đồng đội ở PSG là Neymar (9 bàn, 7 kiến tạo) và Haaland (17 bàn, 3 kiến tạo) là ghi được nhiều bàn thắng và kiến tạo hơn ở 5 giải hàng đầu châu Âu mùa này. Messi đứng thứ 3 với 6 bàn và 9 đường kiến tạo.

- Messi đứng đầu về số pha kiến tạo trong năm 2022, với 19 lần ở Ligue 1. Cứ 64,4 phút là Messi có 1 bàn thắng hoặc pha kiến tạo. Con số này không quá xa so với mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của anh ở cả ghi bàn lẫn kiến tạo – 51,2 phút (2011/12).

- Messi đã ghi 9 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất cho tuyển Argentinabao gồm 5 bàn trong trận đấu với Estonia hồi tháng 6.

- Không có cầu thủ nào ở các giải đấu lớn châu Âu thực hiện nhiều cú sút hơn Messi mùa này – 51 lần, cũng như số lần trúng đích – 27.

- Messi cũng có 55 đường chuyền vào vòng cấm địa, nhiều hơn 16 đường chuyền so với bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải hàng hàng đầu châu Âu.

Ở trận đấu mới nhất của PSG 3-0 Ajaccio cuối tuần qua, Messi ghi 1 bàn và kiến tạo cả 2 bàn cho Mbappe. HLV Galtier một lần nữa phải thốt lên, vô cùng hạnh phúc vì được nhìn chân sút Argentina chơi bóng mỗi ngày và chỉ ra, khán giả đến sân cũng vì điều đó - xem Messi trổ tài.