Tờ Le Parisien vừa tiết lộ thêm các chi tiết quan trọng – chính xác là những con số gây choáng váng, để PSG có thể khiến Mbappe đổi ý, bỏ giấc mơ Real Madrid để ở lại Parc des Princes.

Mbappe sẽ lập kỷ lục thu nhập vào 2023, bỏ xa cả Messi và Neymar cộng lại, với các khoản khủng nhận được từ hợp đồng với PSG

Mbappe được cho “không quan tâm tới tiền” bằng dự án thể thao của PSG, trong đó anh sắm vai chính cả trên sân và phòng thay đồ.

Tuy nhiên, Mbappe gần đây được loan báo, cảm thấy bất mãn, bị lãnh đạo CLB ‘phản bội’ khi những hứa hẹn thực tế đều không thành. Có thông tin, tay săn bàn 23 tuổi đòi rời Paris ngay sau World Cup 2022, ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Dù vậy, có lẽ đó chỉ là giận dỗi nhất thời của Mbappe, bởi phía sau anh là hợp đồng siêu khủng không dễ gì từ bỏ.

Theo Le Parisien, nếu đi hết thỏa thuận đã ký hồi tháng 5, có thời hạn đến hè 2025, Mbappe sẽ nhận tổng cộng tới 630 triệu euro. Con số này thì bằng cả thu nhập của Messi và Neymar cộng lại cũng không bằng!

Vì lời đề nghị 'điên rồ' của PSG mà Mbappe từ bỏ việc gia nhập đội bóng mơ ước, Real Madrid

Chính xác hợp đồng của Mbappe với PSG là 2 năm kèm tùy chọn thêm 12 tháng nhưng sẽ chỉ được kích hoạt từ phía cầu thủ này (nếu muốn).

Cụ thể hợp đồng như sau: PSG tăng lương gấp 3 lần cho Mbappe, lên 6 triệu euro/tháng (2,7 triệu euro sau thuê). Đôi bên không thỏa thuận về tiền thưởng thành tích (như vô địch Champions League hoặc đoạt Quả bóng vàng).

Đổi lại, Mbappe nhận được khoản thưởng 180 triệu euro cho việc đồng ý ký hợp đồng mới, được trả dần vào mỗi mùa hè. Nhưng ngay cả khi anh đi sớm hơn so với thỏa thuận, cũng sẽ nhận đủ con số này.

Mbappe cũng sẽ nhận phần thưởng cho lòng trung thành, với 70 triệu euro vào cuối mùa nếu anh ở lại. Có nghĩa, tổng trong 3 năm sẽ là 210 triệu euro và tăng thêm 10 triệu euro qua từng năm.

Tổng cộng, Mbappe có thể kiếm được 630 triệu euro cho thỏa thuận với PSG, một con số ‘điên rồ’, chưa từng có trong lịch sử làng bóng đá thế giới.

PSG loạn: Cuộc chiến Mbappe và Neymar

PSG loạn: Cuộc chiến Mbappe và Neymar

Nội tình PSG tiếp tục rối loạn, khi Mbappe, người đã nhận 130 triệu euro để gia hạn hợp đồng, bóng gió rằng sự vô kỷ luật Neymar cản trở đội bóng phát triển.