Trong trận đấu ra quân tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Ghana. Cristiano Ronaldo là người đã mở ra chiến thắng cho Selecao châu Âu với pha ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút 65.

Pha lập công quan trọng này giúp Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau (2006, 2010,  2014, 2018 và 2022).

Khoảnh khắc gây sốt ngày Ronaldo lập kỷ lục

Đáng nói hơn nữa, pha ăn mừng quen thuộc "Siu" của Ronaldo được thực hiện ngay trước tấm banner in hình Lionel Messi khiến nhiều fan hâm mộ cảm thấy thích thú.

Hình ảnh Messi tươi cười "ăn mừng" kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Ronaldo nhanh chóng được lan tỏa trên khắp các trang mạng xã hội. Đây là khoảnh khắc cực hiếm bởi Ronaldo và Messi vốn là kỳ phùng địch thủ của nhau, hai ngôi sao không đội trời chung.

Với bàn thắng vào lưới Ghana, Ronaldo đã vượt qua thành tích của 4 cầu thủ là Lionel Messi, Miroslav Klose, Pele và Uwe Seeler. Cả 4 cầu thủ này đều ghi bàn ở 4 kỳ World Cup khác nhau.

Trải qua 18 trận đấu ở sân chơi World Cup, CR7 đã ghi 8 bàn thắng. Ronaldo hoàn toàn có thể nâng cao thành tích ghi bàn ở đấu trường World Cup bởi anh vẫn đang là lựa chọn ưu tiên của HLV Fernando Santos trên hàng công của Bồ Đào Nha.

Sau chiến thắng trước Ghana, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Uruguay vào lúc 2h ngày 29/11. Suarez và các đồng đội vừa bị Hàn Quốc cầm hòa 0-0 ở trận mở màn.

Highlights Bồ Đào Nha 3-2 Ghana (nguồn: VTV):

Một số hình ảnh Ronaldo ăn mừng trong chiến thắng của Bồ Đào Nha:

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!