Mục tiêu trở thành công ty số 1 về dịch vụ số

Để hiện thực hoá tầm nhìn “Kiến tạo xã hội số” của Viettel, Metfone đặt mục tiêu vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về dịch vụ số ở Campuchia. Để đạt được mục tiêu này, chuyển dịch thuê bao data được coi là yếu tố tiên quyết.

Giai đoạn 2018 - 2020, Metfone phát triển mới 2,5 triệu thuê bao, lũy kế thuê bao data cuối năm 2020 chiếm khoảng 75% tổng thuê bao toàn mạng. Doanh thu tiêu dùng từ data dự kiến sẽ khoảng 72%, đưa Metfone trở thành một trong những thị trường có tỷ lệ thuê bao data và tỷ lệ tiêu dùng data cao nhất của Viettel.

Ngoài chuyển dịch thuê bao data, Metfone còn chú trọng phát triển thuê bao Ví điện tử là thuê bao của Metfone, xây dựng tập khách hàng bền vững để tạo thành hệ sinh thái các dịch vụ số của Metfone.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, ứng dụng eMoney của Metfone tăng thêm 54 nghìn thuê bao Ví (44,44%), lũy kế toàn mạng hiện đạt 78 nghìn thuê bao Ví. Tỷ trọng doanh thu từ khối khách hàng doanh nghiệp và các dịch vụ fintech của Metfone dự kiến sẽ chiếm khoảng 12,5% so với mức 10% của năm 2018.

Kết quả này đạt được là nhờ chương trình thành lập Quỹ ủng hộ chống dịch Covid-19. Cụ thể, với mỗi lượt đăng ký Mocha, eMoney Metfone ủng hộ 0,25cent cho quỹ này. Tính từ ngày 3/4 đến ngày 11/5, quỹ đã quyên góp được gần 44 nghìn USD và dự kiến khi đạt đủ 50 nghìn USD sẽ tổ chức trao cho Bộ Y tế Campuchia lần thứ nhất. Hoạt động kể trên vừa xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người dân Campuchia, vừa mang về một lượng thuê bao mới cho Ví điện tử.

{keywords}
 

Metfone cũng đẩy mạnh việc chuyển dịch số cho các hoạt động quản lý điều hành, quảng cáo truyền thông, chăm sóc và tương tác với khách hàng. Nhân viên của Mefone đã có thể bán hàng từ App mBCCS, quản lý cập nhật hình ảnh kênh từ App Mstation. 100% các điểm bán của Metfone hiện đã sử dụng App Mdealer để đăng ký thông tin, scan sim. 1 triệu khách hàng đã sử dụng App Mymetfone…

Phát triển hạ tầng số là một thế mạnh lớn để Metfone thúc đẩy chuyển dịch số mạnh mẽ. Chất lượng mạng của Metfone không ngừng cải thiện, lưu lượng data 4G năm 2020 dự kiến sẽ tăng 7 lần so với năm 2018. Điều đặc biệt, Metfone chính là thị trường đầu tiên của Viettel thử nghiệm thành công 5G, chuẩn bị phục vụ kinh doanh.

Khẳng định vị trí dẫn đầu bất chấp ảnh hưởng của Covid-19

Trong 4 tháng đầu năm, dòng tiền về của Metfone đạt 39 triệu USD, hoàn thành 111,3% kế hoạch, chiếm 42% tổng dòng tiền trả về Viettel Global. Như vậy, Campuchia nằm trong số những thị trường có lãi nhất của Viettel Global.

Về tổng doanh thu tài chính, trong 4 tháng đầu năm Metfone đạt 102,2 triệu USD, hoàn thành 103% kế hoạch đã đề ra, tăng trưởng 16.8% so với thực hiện 4 tháng đầu năm 2019. Lợi nhuận trước thuế trong giai đoạn này đạt 18,7 triệu USD, hoàn thành 125% kế hoạch và tăng trưởng 41,1% so với cùng kỳ.

Metfone cũng ngày càng nâng rộng khoảng cách với đối thủ trong cuộc đua thị phần. Cụ thể, từ tháng 1 - 4/2020, cách biệt về số lượng thuê bao đăng ký mới giữa Metfone và Smart được nới rộng từ 12 nghìn thuê bao lên 261 nghìn. Thị phần của Metfone tăng lên 41,5%, trong khi Smart giảm xuống 39,6%.

Để có được kết quả này, giống như cách Viettel hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, Metfone liên tục triển khai các chương trình hỗ trợ phía Campuchia trong việc phòng chống Covid-19.

{keywords}
Metfone ngày càng bỏ xa Smart trong cuộc đua thị phần

Metfone đồng hành cùng Bộ Y tế truyền thông hình ảnh phòng chống dịch trên toàn quốc bằng cách triển khai SMS Brandname, miễn phí 02 tháng dịch vụ di động cho 100% bác sỹ, y tá trên toàn Campuchia đang làm công tác phòng chống dịch. Metfone cũng ung cấp cho Chính phủ Campuchia 05 đầu số hotline miễn phí hỗ trợ tư vấn y tế về về dịch CoVid-19, miễn phí trang web học online: Wikitv.asia; Wikitivi.cambodia….

Qua đó, Metfone đã được đánh giá là công ty có chính sách xã hội tốt nhất Campuchia đặc biệt trong mùa dịch và được ca ngợi trên The Khmer Times. Bằng các hoạt động khẳng định triết lý kinh doanh vì con người và những bước tiến vững chắc hướng tới mục tiêu chuyển đổi số, Metfone đang khẳng định vị thế của một doanh nghiệp dẫn đầu thị trường ở Campuchia.

Minh Ngọc