Hai giải thưởng nằm trong khuôn khổ Top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam 2022 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức. 

MFast phát triển bởi công ty công nghệ DigiPay JSC. Hai nhà sáng lập ông Phan Thanh Long và Phan Thanh Vinh ra mắt ứng dụng vào tháng 9/2020, hướng tới kết nối các tổ chức tài chính, bảo hiểm uy tín với mạng lưới cộng tác viên (hay còn gọi là đại lý) bán hàng là người dùng MFast trên toàn quốc. Trong vai trò cầu nối, cộng tác viên giúp giới thiệu và phân phối các sản phẩm tài chính, bảo hiểm tới người dân (khách hàng cuối) trên mọi miền Tổ quốc. 

 Hai đồng sáng lập ứng dụng tài chính công nghệ MFast là ông Phan Thanh Vinh (bên trái) và ông Phan Thanh Long (bên phải)

Theo đại diện MFast, người dùng MFast có thể là bất cứ ai, hoạt động ở bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào. Tùy theo nhu cầu, năng lực, họ có thể tham gia vào một hay một vài công đoạn bán hàng phù hợp với bản thân như: giới thiệu người có nhu cầu; tư vấn các khoản vay, gói bảo hiểm phù hợp; hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng; hay hỗ trợ các tổ chức tài chính trong chăm sóc khách hàng hậu mãi. 

Thông qua ứng dụng, các cộng tác viên được trang bị những kiến thức và công cụ cần thiết để thực hiện công việc một cách hiệu quả nhất. MFast cũng số hóa toàn bộ quy trình làm việc, thay thế các thủ tục giấy tờ phức tạp. Nhờ đó, MFast rút ngắn thời gian phê duyệt và giải ngân, mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cuối và đội ngũ cộng tác viên.

Đại diện công ty công nghệ DigiPay JSC. - đơn vị phát triển nền tảng MFast - tại buổi trao giải

Ứng dụng MFast góp phần giúp người dùng gia tăng thu nhập 

Cũng theo đại diện MFast, các sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trên MFast đều được cung cấp bởi doanh nghiệp uy tín: Mirae Asset, SHB Finance, CIMB, MCredit, EasyCredit, PTF, VIB. Các công ty bảo hiểm là đối tác của MFast, tiêu biểu có thể kể đến là: BSH, VNI, PTI, PVI, Opes và VASS. Bên cạnh đó, các hoạt động của người dùng trên MFast đều được cam kết bảo mật thông tin và quyền riêng tư một cách nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế về Bảo Mật An Ninh Thông Tin ISO 27001:2013.

Tháng 7/2022 vừa qua, MFast một lần nữa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD do Quỹ đầu tư mạo hiểm Ascend Vietnam Ventures dẫn dắt cùng với sự tham gia của Wavemaker Partners - Quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ ở Mỹ và khu vực Đông Nam Á và hai quỹ đầu tư ở vòng trước là Do Ventures và JAFCO Asia, nâng tổng số vốn huy động của công ty lên tới 4 triệu USD. 

Doãn Phong