Theo Oddity Central, "cơn sốt" trà sữa trân châu trong giới trẻ dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây cũng là lý do không ít nhà hàng liên tục sáng tạo, đưa vào thực đơn những món ăn lấy cảm hứng từ thức uống này.

461427178_941782627977193_2295259970693483495_n.jpg
Món mì độc lạ vừa được một chuỗi nhà hàng ở Hà Nội giới thiệu. Ảnh: FB/YuT

Mới đây nhất, chuỗi nhà hàng chuyên đồ Đài Loan (Trung Quốc) với nhiều cơ sở ở Hà Nội đã cho ra mắt món mì bò độc lạ, với phần nước dùng là trà sữa trân châu.

“Lấy cảm hứng từ món lẩu sữa trứ danh từ Đài Loan, với thành phần từ nước xương hầm và sữa tươi, thương hiệu đã sáng tạo và kết hợp với trà đen thêm hương thơm độc đáo, đi kèm với bắp bò và trân châu đen. Tất cả tạo nên một bát mì trà sữa trân châu bắp bò độc đáo không ở đâu có”, món ăn được nhà hàng giới thiệu.

Dù có mức giá không hề rẻ là 98.000 đồng/bát nhưng món mì trà sữa trân châu bắp bò vẫn hút nhiều người trẻ trải nghiệm vì tò mò.

Asset 1.png
Nhiều trang tin tức nước ngoài đưa tin về món mì độc lạ ở Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

Theo chia sẻ của những người đã thưởng thức món ăn này, phần nước dùng là nước xương ninh có pha thêm chút sữa và trà để làm điểm nhấn, nên vẫn có vị mặn, ăn hơi giống vị mì kem nấm của Italia. Loại trà được sử dụng là trà đen nên vẫn cảm nhận được độ thơm của nước dùng.

Riêng về phần đồ ăn kèm là sự kết hợp giữa bắp bò và trân châu thì khá lạ miệng. Thịt bò mềm, còn trân châu ăn dẻo và dai, không ngọt như loại trong cốc trà sữa thông thường.

Trước đó, một số nhà hàng ở nước ngoài cũng đã cho ra mắt mì ramen sầu riêng, mì chân cá sấu, mì bọ biển, mì ramen kem ốc quế,...