“Nhân viên gắn bó với Microsoft vì sứ mệnh và văn hóa của công ty, họ tìm thấy ý nghĩa trong công việc, mối quan hệ với đồng nghiệp và cách được khen thưởng. Khoản tăng lương thưởng trên toàn cầu lần này thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm cạnh tranh cho nhân viên”, người phát ngôn Microsoft chia sẻ.

Microsoft tăng lương thưởng cho nhân viên

Ông Nadella cho biết công ty đang tăng gấp đôi quỹ lương trên toàn cầu và trả lương cao hơn cho những nhân viên ở giai đoạn đầu, giữa sự nghiệp và những người ở các khu vực địa lý cụ thể. Ngoài ra, công ty đang tăng mức cổ phiếu hàng năm ít nhất 25% cho nhân viên từ 67 tuổi trở xuống.

Trong quý đầu tiên, Microsoft đã tăng chi phí nghiên cứu và phát triển, bao gồm chi phí trả lương và thưởng dựa trên cổ phiếu, lên 21%. Công ty cũng đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực điện toán đám mây để cạnh tranh với đối thủ Amazon.

Lạm phát tăng 8,3% trong tháng 4, duy trì gần mức cao nhất trong 40 năm. Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng thêm việc làm và tỷ lệ thất nghiệp liên tục giảm. Nhiều công ty công nghệ đã khắc phục vấn đề này bằng những đợt tăng lương. Alphabet (công ty mẹ của Google) đang điều chỉnh hệ thống hiệu suất của mình để mang lại mức lương cao hơn cho người lao động. Amazon cũng cam kết tăng hơn gấp đôi mức lương cơ bản tối đa cho nhân viên của công ty.

Trong khi các công ty công nghệ lớn đang tăng lương để cố gắng và giữ chân nhân tài, thì một số công ty nhỏ hơn như Carvana và Robinhood đã thực hiện việc sa thải nhân sự trước bối cảnh căng thẳng của cuộc chiến Nga-Ukraine và tình trạng thiếu hụt nguồn cung làm trì trệ công việc kinh doanh.

Hương Dung (Theo CNBC)