Mới đây, Microsoft đã công bố báo cáo tài chính Q1/2018 (tức Q3 năm tài chính 2018) với tổng doanh thu 26.8 tỉ USD, vượt mức dự đoán của rất nhiều chuyên gia. Trong đó, mảng video game của hãng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ sau những kế hoạch tập trung phát triển các dịch vụ như Game Pass.

Cụ thể, riêng máy chơi game Xbox đã mang về 2.251 tỉ USD cho Microsoft trong 3 tháng vừa qua, tăng 18% so với con số 1.906 tỉ USD so với cùng kỳ năm ngoái. Thay vì tiết lộ doanh số máy Xbox đã tiêu thụ được, Microsoft lại tập trung phân tích số liệu người dùng Xbox Live trong thời gian qua. Theo đó, có đến 59 triệu người dùng dịch vụ này mỗi tháng, tăng 13% so với năm ngoái.

Doanh thu của Xbox One tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của Microsoft cho biết: “Xbox Live tiếp tục tăng trưởng mạnh với sự hỗ trợ của nhiều nền tảng như Xbox One, Windows 10 và di động. Doanh thu mảng gaming tăng 18%, trong đó riêng mảng phần mềm và các dịch vụ Xbox tăng đến 24% nhờ các tựa game do bên thứ ba cung cấp”.

Và “bên thứ ba” này chẳng phải ai qua xa lạ chính là bom tấn Fortnite Battle Royale. Sau khi gây sốt trên nền tảng PC, tựa game đình đám của Epic Games tiếp tục “đổ bộ” vào nền tảng console và mobile. Sức hút của Fortnite lớn đến mức nhiều người dùng đã không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền lớn cho cỗ máy Xbox One và tài khoản thành viên Xbox Live Gold để có thể liên tục trải nghiệm tựa game này.

Fortnite cùng một số tựa game khác đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số của Xbox One trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, vào ngày 20/3 vừa qua, Microsoft cũng đã phát hành tựa game Sea of Thievesvà nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng game thủ. Đây chính là tựa game có tốc độ bán ra nhanh nhất của Rare studio (nhà sản xuất game thuộc quyền sở hữu của Microsoft) kể từ năm 1995 đến nay. Sea of Thieves đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu người chơi chỉ sau 2 ngày lên kệ.

Theo GenK