Hãng Microsoft vừa giới thiệu với công chúng bộ ứng dụng văn phòng Office 2019, và họ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm công khai bộ ứng dụng văn phòng Office 2019 này.

Việc Microsoft bắt đầu giai đoạn thử nghiệm công khai bộ ứng dụng văn phòng Office 2019 cũng đồng nghĩa với việc, các khách hàng doanh nghiệp từng sở hữu bộ Office trước đó sẽ được phép dùng thử phiên bản Office 2019 mới này, trước khi Microsoft tung ra đại trà - tức được dùng thử trước những người dùng khác.

Trang tin công nghệ Softpedia cho hay, bộ ứng dụng Office 2019 Commercial Preview hiện đã có thể được tải về, bao gồm các phiên bản thử nghiệm ban đầu của các phần mềm Word, Excel, PowerPoint, Outlook, Publisher, Access, Project, Visio và OneNote (dành cho Windows 10).

{keywords}
Ảnh chụp màn hình giao diện Offce 2019.

Trang Softpedia cũng cho rằng, mọi cải tiến được thực hiện trên Office 2019 cũng sẽ được mang lên Office 365 ngay khi phiên bản chính thức ra mắt.

Do đây chỉ là giai đoạn đầu của chương trình Preview, thế nên trong những tháng sắp tới, các bản thử nghiệm dành cho khách hàng doanh nghiệp (dùng trước) của Office 2019 này sẽ dành cho các dòng máy Mac, Exchange 2019, SharePoint 2019, Project Server 2019 và Skype for Business 2019 cũng sẽ xuất hiện.

Mục tiêu của bộ Office 2019 mới này là nhắm đến doanh nghiệp. Theo đó, Office 2019 sẽ hỗ trợ độc quyền cho Windows 10 và sẽ đi kèm ứng dụng "OneNote", phiên bản tải về từ cửa hàng ứng dụng Microsoft Store thay vì bản desktop như mọi năm. Tất nhiên, người dùng sẽ không bị buộc phải cài ứng dụng OneNote cho Windows 10 này, nhưng nếu là khách hàng mới thì đây là một ứng dụng được các chuyên gia của Microsoft khuyên dùng.

Riêng Office 2019 cho dòng máy Mac thì ngược lại, vẫn sẽ đi kèm một phiên bản OneNote được cải tiến từ phiên bản hiện tại. Đồng thời, người dùng máy Mac có thể thoải mái cài Office 2019 trên các bản macOS gần đây, còn trên Windows, chỉ có người dùng Windows 10 là làm được điều này.

Ngoài ra, C2R còn có ưu thế khác là các bản cập nhật bảo mật hàng tháng, ứng dụng khi được cài đặt sẽ ở phiên bản mới nhất, giảm lượng dữ liệu mạng tiêu thụ thông qua công nghệ tối ưu download của Windows 10, và dễ dàng hơn trong việc nâng cấp lên Office 365 ProPlus.

Theo PCWorld VN

Kỹ sư Microsoft chủ mưu dùng mã độc tống tiền

Kỹ sư Microsoft chủ mưu dùng mã độc tống tiền

Kỹ sư Raymond Uadiale 41 tuổi làm việc Microsoft đóng vai trò chính trong hàng loạt cuộc tấn công mã độc tống tiền thu được của nạn nhân khoảng 130.000 USD.

Google lại làm Microsoft bẽ mặt

Google lại làm Microsoft bẽ mặt

Google công khai lỗ hổng nguy hiểm trong trình duyệt Microsoft Edge trước khi đối thủ Microsoft kịp vá lỗi.

Facebook, Microsoft không giúp chính phủ phát động chiến tranh mạng

Facebook, Microsoft không giúp chính phủ phát động chiến tranh mạng

Đây là lời cam kết được đưa ra bởi Facebook, Microsoft, Cisco cùng một loạt các tên tuổi lớn trong ngành công nghệ nhằm chống lại những cuộc chiến trên môi trường Internet.