Theo Windows Central, với tuỳ chọn Arm, các thiết bị sẽ sử dụng chip Snapdragon X mới của Qualcomm. Các thiết bị được cho là sẽ có khả năng chạy các tính năng AI mà Microsoft dự kiến tích hợp vào các bản Windows trong tương lai, đồng thời được cải tiến về hiệu suất, thời lượng pin và bảo mật tương đương với chip Silicon của Apple. Trong khi đó, phiên bản Intel sẽ được trang bị chip thế hệ thứ 14 mới nhất của công ty.

226393 microsoft surface pro 9 intel akrales 0086.jpg
Microsoft dự kiến ​​phát hành Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 vào năm tới.

Ngoài ra, Surface Pro 10 sẽ có màn hình sáng hơn, hỗ trợ HDR và đi kèm lớp phủ chống chói, cùng với tùy chọn độ phân giải 2160 x 1440 hoặc 2880 x 1920. Nguồn tin giấu tên cho hay, thiết bị có thể được bo tròn góc giống như dòng Microsoft Surface Laptop Studio và hỗ trợ bàn phím rời mới với nút kích hoạt Windows Copilot.

Với những model Surface nhỏ hơn như Laptop 6, sản phẩm sẽ được trang bị màn hình 13,8 inch (tăng từ 13,5 inch của Surface Laptop 5), song các model 15 inch sẽ giữ nguyên kích thước. Thiết kế của thiết bị được cho sẽ bo tròn góc, cùng viền màn hình mỏng hơn.

Về cổng kết nối, Windows Central cho biết, thiết bị có thể có thêm nhiều cổng mới, gồm 2 cổng USB-C, một cổng USB-A và cổng sạc Surface Connect. Bên cạnh đó, mẫu laptop mới sẽ đi kèm bàn di chuột cảm ứng rung (haptic-touchpad) và nút kích hoạt Windows Copilot.

(Theo TheVerge)