Đây là thông tin đang chú ý trong chiến dịch “Mua inverter - Chọn Midea” của hãng điện tử Midea. 

Thấu hiểu hành vi người dùng

Ngày 22/1, tại buổi lễ công bố chiến dịch “Mua Inverter - Chọn Midea” ở thị trường Việt Nam, ông Lê Minh Tâm - Giám đốc Ngành hàng điều hoà toàn quốc, công ty Midea Việt Nam cho biết, đầu tư cho công nghệ chính là yếu tố then chốt của Mideo. Hãng đầu tư khoảng 7 tỷ USD/năm cho công nghệ mới trong hoạt động sản xuất. Nhờ đó, các sản phẩm thân thiện môi trường được ưu tiên phát triển tại tập đoàn mẹ.

Cụ thể, với điều hoà inverter Midea, trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp ngay từ giai đoạn đầu trong quá trình thiết kế sản phẩm. Máy tự động tích hợp dữ liệu về hành vi của người dùng trong quá trình sử dụng điều hoà tại các thời điểm trong ngày. Từ đó, hệ thống phân tích thông số, điều chỉnh luồng hơi phù hợp nhiệt độ không gian xung quanh, giúp duy trì độ lạnh nhưng vẫn giữ độ ẩm không khí.

Ví dụ, người sử dụng đứng ở góc căn phòng hay ngồi dưới nền đất cách xa luồng hơi vẫn tận hưởng cảm giác thoải mái của hơi lạnh, nhờ quá trình nhận biết từ cảm biến sensor trong điều hoà.

01 midea.jpg

Với cách thức trên, qua tính toán, điều hòa inverter Midea đang cho khả năng tiết kiệm điện khoảng 30 - 50% so với các sản phẩm áp dụng công nghệ cũ (bật tắt liên tục), theo ông Tâm.

Ông Lê Minh Tâm bày tỏ: “Khách hàng cần gì là câu hỏi mà chúng tôi luôn đi tìm câu trả lời. Chúng tôi hiểu rằng, sản phẩm mang giải pháp chất lượng và sự hài lòng của người tiêu dùng sẽ là các mục tiêu tối thượng trong hoạt động kinh doanh”.

Điều hòa inverter giúp tiết kiệm năng lượng 

Cũng tại sự kiện, PGS.TS Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Khoa học kỹ thuật lạnh và điều hoà không khí Việt Nam (VISRAE) đánh giá, mỗi năm, thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 2 triệu điều hoà, 1 triệu tủ lạnh. Tuy nhiên, ngành lạnh và điều hoà không khí gặp thách thức: đó là lượng tiêu thụ điện năng lớn, làm gia tăng hiệu ứng nhà kính

Trước thực tế trên, nhiều công nghệ cải tiến đã được các tập đoàn hàng đầu áp dụng, đưa vào sản phẩm. Trong đó, máy điều hoà biến tần (inverter) chính là giải pháp hiệu quả. Trong từ năm 2018 - 2019, tỷ lệ máy biến tần chỉ chiếm khoảng dưới 30% trên thị trường, tới nay, số máy biến tần đã chiếm trên 80% lượng máy điều hoà cung cấp, góp phần giảm tiêu thụ điện năng từ 15 - 30% hơn so với các sản phẩm cũ.

Với tập đoàn Midea, từ tháng 10/2021, tập đoàn đã công bố chiến lược xanh và nhanh chóng áp dụng tới các chi nhánh trên toàn cầu. Midea muốn thiết lập chuỗi gồm: thiết kế xanh; sản xuất xanh; logistics xanh; dịch vụ xanh; mua sắm xanh và tái chế xanh để đáp ứng thị trường. Riêng với ngành điều hòa, inverter là “chìa khóa” để hãng giảm tiêu thụ năng lượng, góp phần làm giảm khí thải nhà kính.

02 midea.jpg

Từ những cải tiến hiện hữu về công nghệ sản phẩm, ông Nguyễn Tiến Đạt - Giám đốc Marketing Midea Việt Nam khẳng định: “Mua Inverter - Chọn Midea không chỉ là câu khẩu hiệu cửa miệng mà còn là lời cam kết của doanh nghiệp với khách hàng trước xu hướng “xanh hoá” đang diễn ra”.

“Năm 2023, chúng tôi là thương hiệu điều hoà hàng đầu thế giới với khoảng 0,4 tỷ khách hàng tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là con số biết nói sau hàng thập kỷ xây dựng và phát triển của tập đoàn. “Make yourself at home” - khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái luôn là sứ mệnh của Media”, ông Đạt nói thêm.

Cũng trong ngày 22/1, VISRAE và Midea đã ký kết hợp tác về “Quy trình lắp đặt điều hoà inverter”. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu quá trình hợp tác giữa tập đoàn thiết bị điện hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc và các đối tác uy tín của ngành điều hòa Việt Nam, mở ra hoạt động đào tạo, lắp đặt điều hòa inverter Midea theo quy trình chuẩn hoá.

Đại diện Midea cho biết, hoạt động đào tạo là giá trị cốt lõi, góp phần xây dựng văn hoá doanh nghiệp tại Midea. Công ty thường xuyên tổ chức hướng dẫn kỹ thuật, phương thức hậu mãi khách hàng cho toàn nhân sự. Hiện Midea Việt Nam đã có trên 100 trạm bảo hành trên toàn quốc.

Midea Việt Nam là thành viên của Midea Group (Trung Quốc) - tập đoàn công nghệ trong lĩnh vực thiết bị tiêu dùng; hệ thống sưởi; thông gió và điều hoà không khí; công nghệ robot; hệ thống tự động hoá trong lĩnh vực công nghiệp… Sau hơn 50 năm thành lập, Midea Group đã xây dựng nền tảng toàn cầu với khoảng 160.000 nhân sự đang làm việc. Tổng doanh thu năm 2022 của tập đoàn này là 51,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng 2,3 tỷ USD. Năm 2022, Midea Group xếp thứ 245 trong bảng xếp hạng The Fortune Global 500.

Hiện Midea Việt Nam có 2 văn phòng làm việc tại TP.HCM và Hà Nội; 2 kho sản phẩm tại Đồng Nai và Bắc Ninh. Đặc biệt, nguồn sản phẩm chất lượng được sản xuất từ nhà máy tại Thái Lan đang đáp ứng tốt nhu cầu thị trường Đông Nam Á với giá cạnh tranh.

Vĩnh Phú