Sáng sớm nay (12/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía tây Bắc Bộ gây mưa, mưa rào rải rác. Nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội giảm còn 16 độ. Miền Bắc có nơi lạnh 10 độ.

TIN BÀI KHÁC


Trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở bắc Trung Bộ và phía tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiều động trong đới gió đông từ đêm nay ở trung Trung Bộ có mưa rải rác, có nơi mưa vừa mưa to và dông; gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 3. Khu vực phía Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật 8, cấp 9, biển động mạnh.

Hà Nội giảm nhiệt còn 16 độ (Ảnh: VietNamNet)

Đợt không khí lạnh này có cường độ khá mạnh và làm các khu vực ở miền Bắc giảm nhiệt nhanh, sâu. Ở khu vực phía Tây Bắc Bộ, nhiệt độ thấp nhất trong ngày ở mức 14-17 độ, cao nhất từ 17-20 độ (riêng Điện Biên – Lai Châu 22-25 độ).

Do khối không khí lạnh lệch đông nên khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ giảm xuống mức thấp hơn. Nhiệt độ thấp nhất ở khu vực này từ 14-17 độ, vùng núi có nơi 10-12 độ.

Riêng khu vực Hà Nội, nhiệt độ sáng 12/12 ở mức 17 độ. Dự báo nhiệt độ cao nhất trong ngày tại Thủ đô ở mức 20 độ, thấp nhất 16 độ. Đi kèm với không khí lạnh này là mưa phùn. Toàn bộ các tỉnh miền Bắc trời nhiều mây, có mưa phùn, càng làm cảm giác lạnh gia tăng.

Không khí lạnh hiện đã lan đến các tỉnh Bắc Trung Bộ, làm nhiệt độ giảm còn 17-20 độ. Cả nước có khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận và Tây Nguyên có tiết trời mát mẻ với nền nhiệt từ 20-25 độ. Riêng khu vực Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ.

Dự báo đợt không khí lạnh này sẽ còn kéo dài đến cuối tuần.

N.Anh