Tái đấu Porto ở Emirates, lượt về vòng 16 đội Champions League, Odegaard có pha kiến tạo tuyệt vời để Trossard ghi bàn thắng duy nhất cho Arsenal ở phút 41.

mikel arteta arsenal.jpg
Mikel Arteta giúp Arsenal lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết Cúp C1 sau 14 năm

Không thể phân định thắng thua trong giờ đấu chính thức (do lượt đi Porto thắng 1-0), buộc 2 đội phải bước vào 2 hiệp phụ và sau đó kéo sang loạt đấu cân não.

Một David Raya xuất thần, 2 lần cản phá thành công đã giúp Arsenal thắng 4-2 để lần đầu tiên vào tứ kết Cúp C1 sau 14 năm.

Mikel Arteta trong niềm hân hoan cho biết, ông và học trò đã chuẩn bị mọi kịch bản để đấu Porto, trong đó loạt đấu penalty được luyện tập kỹ càng.

Tuy nhiên, do lúc tập một số cầu thủ sút hỏng nên ông không khỏi thấp thỏm ở loạt đấu cân não: “Tôi không thể thoải mái được chút nào. Bởi vì, hôm qua lúc tập trên sân, một vài cầu thủ sút hỏng, nhưng hôm nay đã thành công.

Arsenal đã chuẩn bị mọi kịch bản đấu Porto, hiệp phụ, những thay đổi, cách các cầu thủ phải ăn uống thế nào trước trận,… Hôm nay các chàng trai đã được lên để làm ‘phép thuật’ với đầy sự trưởng thành, tự tin. Thật tuyệt vời.

mikel arteta sergio conceicao.jpg
HLV Porto tố thuyền trưởng Arsenal đã xúc phạm gia đình ông

Đội đã lấy vé tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 14 năm, điều đó cho thấy công việc này khó khăn thế nào. Họ đã chiến đấu, sẵn sàng hy sinh tất thảy để có thể chiến thắng. Một khi bạn chơi như thế thì sớm muộn cũng được đền đáp”.

Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha chia sẻ thêm: “Chúng tôi thực sự hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên tôi làm được điều gì đó ở Champions League. Arsenal muốn đi xa hơn nữa ở giải đấu này. Để xem chúng tôi sẽ gặp ai ở tứ kết và đó sẽ là một thử thách cam go khác”.

Giữa niềm vui cùng Arsenal lấy vé tứ kết, Mikel Arteta bị HLV Porto, Sergio Conceicao tố đã xúc phạm ông cùng gia đình trong lúc trận đấu đang diễn ra. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng Pháo thủ phủ nhận, cho rằng "hoàn toàn không có gì".

Thời điểm đang diễn ra trận đấu, Mikel Arteta đã tiến về phía ghế dự bị của Porto và có những lời xúc phạm gia đình tôi, nhưng người không liên quan gì đến trận đấu này.

Lúc tan trận, tôi đã nói Arteta nên tập trung vào việc huấn luyện đội của mình bởi vì Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ đầy phẩm chất tài năng hoàn toàn có thể chơi tốt hơn”.