Nhà cầm quân người Tây Ban Nha biết ơn sự tin tưởng của ông chủ Stan Kroenke khi trao cho mình bản hợp đồng mới hồi tháng 4 năm ngoái.

Giờ Mikel Arteta muốn đền đáp bằng lòng trung thành, phớt lờ mọi đồn đoán về tương lai để tập trung vào việc chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên cho Pháo thủ kể từ năm 2004.

Arteta cam kết gắn bó với Arsenal

Real Madrid đang tìm kiếm một thuyền trưởng mới để thay thế Carlo Ancelotti - người nhiều khả năng sẽ trở thành HLV tuyển Brazil hè này.

Chủ tịch Florentino Perez lập tức nhắm đến Mikel Arteta, bởi ông ấn tượng với quá trình chiến lược gia trẻ này xây dựng lại Arsenal vài năm trở lại đây.

Tuy nhiên, Arteta vẫn còn hợp đồng ở sân Emirates đến năm 2025. HLV 40 tuổi này thậm chí còn chưa nghĩ đến khả năng trở lại Tây Ban Nha.

Phát biểu trước cuộc đấu Sporting Lisbon ở Europa League, Arteta nói: "Là HLV, tôi không thể kiểm soát những điều người ta viết về mình.

Những một điều có thể nói với mọi người rằng, tôi hoàn toàn tập trung vào công việc ở đây. Bản thân rất tự hào và biết ơn khi được làm những gì mình thích tại CLB Arsenal."

Mikel Arteta đang giúp Arsenal bay cao tại Ngoại hạng Anh mùa này, dẫn đầu BXH, bỏ cách đội xếp sau là Man City 5 điểm.