Với việc Man City thắng dễ Leicester City 3-1 từ tối thứ Bảy, vòng 31 Ngoại hạng Anh, Arsenal cần lấy trọn 3 điểm trên sân West Ham để duy trì lợi thế hơn điểm.

Mikel Arteta tức giận các học trò liên tục tự bắn chân mình thời điểm quyết định

Gabriel Jesus và Odegaard lần lượt ghi bàn giúp Arsenal vượt lên dẫn 2-0 chỉ sau 10 phút. Nhưng trong lúc cần thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch tương lai, các học trò của Mikel Arteta lại mắc sai lầm tương tự như trận gặp Liverpool, để West Ham rút ngắn rồi gỡ hòa 2-2, đánh rơi 2 điểm không thể đáng trách hơn.

Arsenal có cơ hội tạo thế dẫn cách biệt 2 bàn, nhưng tiếc là Saka lại đá hỏng quả 11m ở phút 52.

Để mất 4 điểm 2 trận gần nhất, trong khi Man City bỏ túi trọn 6 điểm, Arsenal (74 điểm) tuy hiện vẫn hơn đoàn quân Pep Guardiola 4 điểm trên BXH, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận và còn có cuộc chạm trán trực tiếp Etihad vào 27/4 (vòng 34 Premier League).

HLV Mikel Arteta không khỏi bực bội sau khi đội nhà liên tục mắc sai lầm. Ông trách các học trò thiếu ‘tư duy tàn nhẫn’ để có thể giải quyết trận đấu theo cách của mình.

Tai hại hơn, các cầu thủ Arsenal có tư tưởng bằng lòng sau khi ghi bàn sớm và dễ dàng, để đối phương kịp vùng dậy:

Arsenal dẫn 2-0 chỉ sau 10 phút và sau đó Saka còn đá hỏng 11m khiến rời sân West Ham với chỉ 1 điểm

Chúng tôi đã mắc một sai lầm lớn: ngừng thi đấu với mục tiêu ghi bàn thứ 3 và thứ 4 và nghĩ rằng, Arsenal có thể làm chủ cuộc chơi và duy trì được kết quả như vậy.

Mọi thứ có vẻ quá dễ dàng và các cầu thủ đã tự mãn. Chính khi đó chúng tôi đã cho West Ham cơ hội và để họ chọc thủng lưới.

Các cầu thủ đã hiểu sai về cách vận hành và yêu cầu của trận đấu thời điểm đó. Nếu bạn không thể bảo vệ tốt vòng cấm của mình theo cách nên làm thì sau đó phải làm nhiều thứ tốt hơn.

Arsenal đã thiếu tư duy tàn nhẫn vào những thời điểm quyết định để có thể kết liễu đối thủ. Điều này thực sự khiến tôi lo ngại. Ở sân đấu như Ngoại hạng Anh nếu bạn không cho thấy được điều này, cục diện cuộc chơi hoàn toàn có thể bị xoay chuyển. Tôi hy vọng ở trận tiếp theo, đội sẽ không để tái diễn sai lầm tai hại như vậy nữa”.