58.860 khán giả đã có mặt ở Emirates để chứng kiến giây phút Arsenal trở lại sân chơi Champions League sau 6 năm vắng bóng.

Đáp lại sự cuồng nhiệt của khán giả là bữa tiệc mãn nhãn mà các học trò HLV Mikel Arteta trình diễn, khi thắng PSV Eindhoven 4-0 trong khuôn khổ bảng B.

Arteta xúc động với chiến thắng của Arsenal

Nếu tìm chiến thắng của Arsenal ở trận mở màn vòng bảng Champions League thì phải quay ngược về mùa 2013-14 (2-1 trước Marseille), nghĩa là đã tròn một thập kỷ.

Bukayo Saka, Leandro Trossard và Gabriel Jesus ghi bàn giúp Arsenal dẫn trước 3-0 chỉ sau chưa đầy 40 phút.

Bàn thắng còn lại được Martin Odegaard thực hiện vào giữa hiệp hai.

"Đây thực sự là một đêm tuyệt đẹp sau thời gian dài như vậy", Mikel Arteta xúc động trả lời phỏng vấn khi trận đấu kết thúc.

Arteta ngây ngất: "Chúng tôi muốn tạo ra màn trình diễn phù hợp để giành chiến thắng trận này. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến ​​bầu không khí và nhạc hiệu Champions League".

Bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha và các cầu thủ đều xúc động trước giờ bóng lăn. Dù vậy, cả đội không phạm sai lầm nào và thi đấu tự tin.

Arsenal có trận đấu bùng nổ

"Mọi người đều có chút xúc động trước khi vào trận. Đội đã thực hiện tốt mọi thứ. Tôi nghĩ chúng tôi vừa thi đấu rất xuất sắc".

Màn tái xuất rất quan trọng và Mikel Arteta đặt mục tiêu duy trì được đẳng cấp cao ở giải đấu danh tiếng nhất bóng đá châu Âu cấp CLB.

"Tôi thực sự xúc động. Tôi vui mừng về trận đấu, rất hào hứng", Arteta tiếp tục. "Cuộc hành trình bắt đầu từ năm ngoái, khi chúng tôi giành được quyền trở lại Champions League.

Bây giờ, chúng tôi phải tạo được những giá trị phù hợp để duy trì được mức độ này".

Chiến thắng "4 sao" và độc chiếm ngôi đầu bảng B giúp Arsenal thêm tự tin để bước vào trận derby London với Tottenham cuối tuần này (20h ngày 24/9).

Arsenal thắng '4 sao
Arsenal chứng tỏ sức mạnh vượt trội so với PSV Eindoven khi thắng đậm đà 4-0 trong ngày trở lại sân chơi Champions League.