Các diễn viên tham gia chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 đang trong quá trình tập luyện từ ngày 16/12. Ngoài nghệ sĩ Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh, MC Thảo Vân, NSND Công Lý, NSƯT Xuân Bắc, MC Thành Trung, ca sĩ Minh Quân cũng xuất hiện trong các hình ảnh tập luyện của dàn diễn viên năm nay.

VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn ngắn với ca sĩ Minh Quân khi nhận lời tham gia Táo Quân 2023.

Táo Quân 2023, anh đóng vai gì và nội dung có gì khác biệt so với các năm trước?

Mỗi dịp Tết đến được diễn Táo Quân làm tôi rất háo hức. Khi chưa đóng Táo Quân, tôi là khán giả thường xuyên có mặt trong các buổi ghi hình của chương trình. Phải nói thật, cảm xúc được xem ở sân khấu rất thú vị vì đây là chương trình phản ánh được những vấn đề gắn liền với cuộc sống, không chỉ mang lại tiếng cười giải trí mà còn vô cùng ý nghĩa.

Năm nay, tôi tham gia vai Thiên Lôi. Táo Quân năm nay là chương trình kỷ niệm 20 năm chương trình Gặp nhau cuối năm, không chỉ có các nghệ sĩ cũ mà còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ mới. 

Ca sĩ Minh Quân trong vai Thiên Lôi

Sự trở lại của NSƯT Xuân Bắc và NSND Công Lý chắc hẳn sẽ thú vị?

Mọi người rất háo hức về sự trở lại của nghệ sĩ Xuân Bắc và đặc biệt là nghệ sĩ Công Lý. Sau thời gian điều trị bệnh, sức khỏe của nghệ sĩ Công Lý đã cải thiện nhiều. 

Nhân kỷ niệm 20 năm, đạo diễn Đỗ Thanh Hải mong muốn các nghệ sĩ đều tề tựu đông đủ. Nghệ sĩ Xuân Bắc và Công Lý là 2 nhân vật chính dẫn mạch truyện của Táo Quân nên sự trở lại này rất quan trọng để tung hứng khiến vở kịch thú vị hơn.

Các nghệ sĩ tập luyện cho Táo Quân 2023

Anh có thể chia sẻ những kỷ niệm vui trong lúc tập luyện?

Kỷ niệm vui trong lúc tập rất nhiều, mỗi năm đều khác. Kỷ niệm đặc biệt của Táo Quân là thường tập về đêm vì cuối năm các nghệ sĩ chạy show nhiều, nên tầm 23h mọi người mới về nơi tập luyện. Giờ tập là 12h đêm đến 5 - 6h sáng hôm sau nên chỗ tập có rất nhiều giường xếp để ai mệt có thể nằm nghỉ. Đến phần của ai người đó tập, đôi khi phải đan xen nên các nghệ sĩ sẽ đợi đến lượt.

Ví dụ vai Thiên Lôi xuất hiện một đoạn ở phần đầu, giữa và cuối, nên khi nào đạo diễn gọi đến lượt, tôi sẽ chạy ra. Tình cảm của khán giả dành cho các nghệ sĩ rất lớn, thậm chí gửi hoa quả, đồ ăn để các Táo lấy sức tập luyện.

Ngoài vai Thiên Lôi, tôi còn phụ trách phần thu âm, soạn lời, dàn dựng âm nhạc cho Táo Quân. Vì vậy, lúc tập diễn có niềm vui, lúc tập hát cũng có niềm vui, chúng tôi luôn vui vẻ vì mọi người đều hài hước.

"Thiên Lôi" Minh Quân.

Trong dàn Táo, anh thân nhất với ai?

Ai tôi cũng thân, vì các anh chị em thường xuyên đi diễn với nhau, chỉ có đợt dịch Covid–19 thì không đi diễn được. Cách đây 10 năm, chúng tôi đi diễn ở tỉnh nhiều, tôi quen các anh chị diễn viên và được mọi người rủ diễn chung vai Thiên Lôi từ đó. Tôi đã đóng Táo Quân 7 năm rồi nên giờ quen và thân với mọi người.

Sức khỏe của anh hiện tại ra sao sau khi cắt phần lớn dạ dày? Anh duy trì sức khỏe như thế nào?

Sức khỏe của tôi ổn hơn rất nhiều nhưng không được như trước. Ở tuổi ngoài 40, chỉ cần thời tiết thay đổi là tôi cảm thấy bất ổn. Về chăm sóc sức khỏe, tôi nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Sau đợt vừa rồi, tôi kiểm tra các chỉ số cơ thể từ máu, mỡ thì nhận ra phải thường xuyên đi kiểm tra sức khỏe hơn bởi giờ rất nhiều bệnh, nếu không kịp thời quan tâm sẽ khá nguy hiểm.

Ca sĩ Minh Quân.

Anh đã chuẩn bị gì công việc chuyên môn cuối năm nay và đầu năm tới?

Tôi đang hoàn thiện cấp tập các chương trình, đặc biệt là Táo Quân vì sắp đến thời điểm quay hình và phải tập luyện nhiều. Hầu như ngày nào tôi cũng đi diễn, thời gian ngủ rất ít, lịch trình gấp gáp. Tôi phải chú trọng đến sức khỏe để hoàn thành tốt các công việc.

Năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán rất gần nhau, nhưng ra Tết lại rất rảnh, lúc đó tôi sẽ bắt tay vào các dự án âm nhạc. Năm nay tôi có rất nhiều dự định nhưng lu bu chưa làm được. Tôi đã thu âm cho Bằng Kiều, Tuấn Hưng và nảy ra nhiều ý tưởng, các sản phẩm âm nhạc chung. Tôi có ý định mời thêm nhiều nghệ sĩ trẻ tham gia để cho không khí âm nhạc tươi mới trở lại.

TN - Thắm Nguyễn