Ê-kíp sản xuất chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2023 đã có buổi gặp đầu với các diễn viên tham gia ngày 16/12. Ngoài nghệ sĩ Chí Trung, Vân Dung, Quang Thắng, Quốc Khánh, MC Thảo Vân, NSND Công Lý đã xác nhận trở lại, Hai vai Bắc Đẩu, Nam Tào được khán giả thường xuyên nhắc đến cùng nhau, nên khi "Bắc Đẩu" Công Lý chia sẻ anh sẽ gặp lại khán giả với Táo Quân, NSƯT Xuân Bắc cũng được khán giả kỳ vọng sẽ trở lại sau 1 năm vắng bóng.

Mới đây, nghệ sĩ Chí Trung, Vân Dung cùng chia sẻ hình ảnh buổi tập đầu cùng nghệ sĩ Công Lý, Xuân Bắc. Điều này đồng nghĩa, không chỉ "Bắc Đẩu" Công Lý mà cả "Nam Tào" Xuân Bắc sẽ có mặt trong chương trình được khán giả yêu thích trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán.

Khi hình ảnh 2 gương mặt nghệ sĩ quen thuộc được khán giả mến mộ tập luyện Táo quân 2023 được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều khán giả tỏ ra phấn khích vì sẽ được chứng kiến những màn đối đáp, ca múa hài hước của bộ đôi. Tuy niên, hai nghệ sĩ chưa chia sẻ chính thức vai diễn của mình tại Táo quân 2023 có thay đổi hay vẫn giữ các vai cũ.

Nghệ sĩ Chí Trung, Vân Dung, Xuân Bắc trong buổi tập đầu của Táo Quân 2023.

NSND Công Lý và NSƯT Xuân Bắc đảm nhiệm cặp đôi Bắc Đẩu - Nam Tào suốt gần 20 năm của Táo Quân. Năm 2020, Táo Quân phải tạm dừng sau 16 năm phát sóng liên tiếp, gây nhiều hụt hẫng, tiếc nuối cho các khán giả. Thay vào đó, VTV chiếu chương trình hài với hình thức mới, nhân vật chính không còn là các ông Táo, bà Táo thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế, giao thông... cùng người dân làng Vũ Đại đang mong muốn phát triển du lịch để làm giàu trong thời hội nhập.

Năm 2021, Táo Quân trở lại với format quen thuộc nhưng Công Lý - Xuân Bắc thôi làm Nam Tào - Bắc Đẩu do NSƯT Xuân Bắc bận rộn với vai trò điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam còn NSND Công Lý chưa phục hồi sức khoẻ sau tai nạn. Hai vai nặng ký được giao cho hai diễn viên trẻ Trung Ruồi và Đỗ Duy Nam. MC Thảo Vân cũng không xuất hiện ở cuối chương trình để chào kết như mọi năm vì format thay đổi.

Gặp nhau cuối năm - Táo quân được khán giả truyền hình yêu thích vì nội dung hài hước, trào phúng, có nội dung đả kích, thâm thúy khi nhìn lại những sự việc có tính nổi bật mỗi năm. Từ khi lên sóng tới nay được 20 năm, Táo Quân trải qua nhiều thăng trầm về chất lượng nội dung nhưng dàn nghệ sĩ hiếm có sự thay đổi lớn vì đã quen mặt với khán giả. 

Mỹ Trang