Nơi giấc mơ tìm về phát sóng khung giờ vàng VTV từ thứ 2 tới thứ 6 trong tuần. Ở những tập gần về cuối, phim tập trung khai thác chuyện tình cảm tay 3 giữa Gia An (Lãnh Thanh), Mai Anh (Minh Thu) và Phương (Việt Hoa). Tình tiết ngày càng gay cấn khi bố mẹ Mai Anh có liên quan tới cái chết của bố mẹ Gia An  - chồng sắp cưới của Mai Anh.

Trong phim, Minh Thu vào vai Mai Anh - cô gái sinh ra trong gia đình có điều kiện nhưng thiếu thốn tình cảm. Cô yêu Gia An và điên cuồng, bất chấp bảo vệ tình yêu. Vai diễn Mai Anh ban đầu bị khán giả phản ứng vì tính cách vô lý, ích kỷ. Càng về sau, khán giả phần nào cảm thông với Mai Anh khi cô bị người yêu quay lưng, gia đình tan đàn xẻ nghé.

Chạnh lòng vì khán giả ghét

Diễn viên Minh Thu tốt nghiệp Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Trước Nơi giấc mơ tìm về, nữ diễn viên sinh năm 1996 từng tham gia các phim như: Phố trong làng, Hương vị tình thân, Hoa hồng trên ngực trái...

Nữ diễn viên có chút chạnh lòng khi khán giả "ném đá" mình qua vai diễn.

Mai Anh là vai diễn dài hơi của Minh Thu. Ban đầu, cô khá lo lắng nhưng được mọi người động viên đã nỗ lực hết sức. Khi được hỏi đã hài lòng với vai diễn chưa? Minh Thu bày tỏ chỉ hài lòng một phần nhỏ vì đã làm những gì tốt nhất tại thời điểm quay.

Chia sẻ với VietNamNet về vai diễn tiểu thư đỏng đảnh, khó chiều, Minh Thu cho biết: "Mai Anh được nuông chiều từ nhỏ nhưng thiếu thốn tình cảm gia đình. Sâu thẳm bên trong Mai Anh là một cô gái không xấu, chỉ là không biết cách thể hiện cũng như bảo vệ tình yêu một cách văn minh".

Minh Thu tự nhận giống Mai Anh ở cá tính mạnh, bên ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong yếu đuối và yêu hết mình.

"Tuy nhiên, ngoài đời Thu không 'hãm' như Mai Anh nhé. Tôi tự nhận rất nhí nhảnh, luôn vui vẻ hòa đồng với mọi người", nữ diễn viên bày tỏ.

Nữ diễn viên ngoài đời nhí nhảnh, vui vẻ, hòa đồng.

Vai diễn Mai Anh gặp nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả vì sự ích kỷ, đỏng đảnh khó chiều, chỉ nghĩ tới cảm xúc của bản thân.

Minh Thu chia sẻ đã lường trước điều này khi đọc kịch bản, chính cô đôi khi còn thấy khó chấp nhận vài điểm ở Mai Anh. Tuy nhiên, khi đọc những bình luận ghét nhân vật, nữ diễn viên có đôi chút chạnh lòng.

"Một vài bình luận nói rằng tính cách trong phim thế này ngoài đời tôi cũng vậy. Điều đó ban đầu khiến tôi đôi chút chạnh lòng nhưng sau đó thấy bình thường vì họ đâu tiếp xúc với mình ngoài đời. Tôi thấy chỉ nên tiếp nhận những phản hồi tích cực và phân biệt được rõ ràng, đâu là nhân vật trong phim, đâu là diễn viên ngoài đời", Minh Thu nói.

Không có chuyện 'say nắng' trong công việc

Trong Nơi giấc mơ tìm về, Minh Thu lần đầu đóng cặp với Lãnh Thanh (Gia An) và có cảnh nóng. Dù ban đầu, Minh Thu và Lãnh Thanh đều có chút ngượng ngùng nhưng sau đó bắt nhịp rất nhanh nhờ chăm chỉ tương tác ngoài đời.

Nhận xét về bạn diễn, Minh Thu cho hay: "Anh Lãnh Thanh là người vui vẻ, hoà đồng với mọi người. Khi hợp tác với anh ấy trong phim này, tôi thấy Lãnh Thanh là người tích cực, rất trăn trở cho vai diễn".

Khi được hỏi, liệu đóng cặp với một người điển trai như vậy, Minh Thu có "cảm nắng" bạn diễn? Nữ diễn viên sinh năm 1996 thẳng thắn bày tỏ: "Công việc là công việc, không có chuyện tôi 'say nắng' bạn diễn khi đóng chung phim. Hơn nữa, với tôi, ngoại hình không quyết định được chuyện tình cảm nên đẹp trai hay không cũng không ảnh hưởng khi làm việc chung".

Minh Thu muốn theo đuổi hình tượng là diễn viên không sexy, đa dạng các màu diễn.

Minh Thu bày tỏ học được nhiều từ các bạn diễn sau phim Nơi giấc mơ tìm về. Với Minh Thu, NSND Lê Khanh như người thầy, người mẹ luôn điềm đạm, nhẹ nhàng chỉ bảo cho nữ diễn viên khi quay phim chung. Lãnh Thanh, Việt Hoa, Thục Anh như những người bạn, người em của Minh Thu. Họ trẻ nhưng có khá nhiều thứ cô cần học hỏi.

Trong tương lai, Minh Thu muốn trở thành diễn viên đóng nhiều dạng vai, không sexy. "Tôi không ngại xấu, ngại khổ. Tôi vẫn còn non trẻ nên có cơ hội là sẽ thử sức", Minh Thu bày tỏ.