Chung kết Hoa hậu Thế giới 2021 diễn ra với sự tham gia của 40 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Theo đó, người chiến thắng là thí sinh đến từ Ba Lan - Karolina Bielawska, Á hậu 1 thuộc về đại diện Mỹ - Shree Saini, Á hậu 2 là Bờ Biển Ngà - Olivia Yacé.

{keywords}
{keywords}

Ba Lan đăng quang Miss World 2021:

Trong đêm chung kết Miss World, Karolina Bielawska nhận được câu hỏi: "Đâu là khám phá quan trọng nhất mà con người chưa phát hiện ra?". Người đẹp trả lời: "Mỗi ngày, ta đều học được những điều mới mẻ. Chúng ta có những trải nghiệm riêng và có thể tìm hiểu thêm điều gì đó về chính mình. Nếu bạn muốn học điều gì mới mẻ, hãy cố gắng trở nên đồng cảm và biết ơn mọi người hơn".

Trước đó, cuộc thi từng bị hoãn đêm chung kết hồi tháng 12/2021 vì sự an toàn của các thí sinh, nhân viên, đội ngũ tổ chức và công chúng do bùng phát các ca nhiễm Covid-19.

Đỗ Thị Hà và các thí sinh trong phần Dances of the world mở đầu đêm chung kết:

Sau phần Dances of the world, chương trình điểm lại các phần thi phụ và thí sinh chiến thắng. Đại diện Mông Cổ - Burte-Ujin Anu (23 tuổi, cao 1,75m) - chiến thắng phần thi Tài năng và được biểu diễn trong đêm chung kết.

Sau tiết mục tài năng của hoa hậu Mông Cổ, top 40 xuất hiện trong phần trang phục dạ hội. Đỗ Thị Hà để tóc xoăn và mặc váy dạ hội màu hồng, tự tin sải bước ra sân khấu trong nhóm 2 thí sinh cuối cùng. 

Sau phần nghỉ giải lao, các MC bắt đầu giới thiệu các thí sinh lọt top 13. Mỗi thí sinh có phần trò chuyện ngắn bày tỏ cảm xúc trên sân khấu. Đỗ Thị Hà của Việt Nam là thí sinh đầu tiên được gọi tên khi thắng giải Digital Media Challenge (giải truyền thông) của Miss World.

Vỡ òa trong hạnh phúc, Đỗ Thị Hà chia sẻ không thể tin mình lọt vào top 12. Cô cảm thấy vô cùng tự hào vì được đại diện Việt Nam ở Miss World và được gọi tên Việt Nam là cảm giác tuyệt vời nhất. Đỗ Thị Hà muốn được gửi lời cảm ơn chân thành đến những người đã theo dõi và ủng hộ mình.

Top 13 gồm các thí sinh: Karolina Vidales (Mexico), Tracy Maureen Perez (Philippines), Pamela Uba (Ai Len), Karolina Bielawska (Ba Lan), Khadija Omar (Somalia), Đỗ Thị Hà (Việt Nam), Shree Saini (Mỹ), Andrea Aguilera (Colombia), Karolína Kopíncová (Cộng hòa Séc), April Benayoum (Pháp), Manasa Varanasi (Ấn Độ), Carla Yules (Indonesia), Olivia Yacé (Bờ Biển Ngà), Anna Leitch (Bắc Ireland).

{keywords}

Sau khi công bố top 13, top 6 được công bố với 5 thí sinh được giám khảo lựa chọn, thí sinh còn lại chiến thắng dự án Nhân ái. Top 6 gồm các thí sinh: Mỹ, Ba Lan, Indonesia, Mexico, Bắc Ai Len, Bờ Biển Ngà.

Trong chung kết trực tiếp, Hoa hậu Thế giới 2019 - Toni-Ann Singh thể hiện tác phẩm nổi tiếng The prayer cùng các thí sinh gửi một thông điệp đặc biệt về tình yêu và sự ủng hộ đến người dân Ukraine. Các thí sinh cầm trên tay ngọn nến thể hiện biểu tượng cho một thế giới thống nhất, kêu gọi chấm dứt chiến tranh.

{keywords}

Ban Giải trí

Hết áo dài rau má, Đỗ Thị Hà lại mang thạch rau má tới Miss World 2021

Hết áo dài rau má, Đỗ Thị Hà lại mang thạch rau má tới Miss World 2021

Hoa hậu Đỗ Thị Hà được đánh giá là một cô gái đáng yêu, ngọt ngào khi thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc thân mật với bạn bè quốc tế xuyên suốt cuộc thi Miss World 2021.