Trần Ngọc Nhi (SBD 305) sinh năm 2004, đến từ Bình Dương, là thí sinh lọt top 61 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023. Người đẹp từng đạt được học sinh giỏi nhiều năm liền và hiện là sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành.
Chia sẻ với VietNamNet, Ngọc Nhi mong muốn vượt qua rào cản của bản thân khi đến với cuộc thi. "Đây là ước mơ từ nhỏ, tôi muốn lan tỏa sự tự tin và quyết tâm đến các bạn trẻ. Nếu đã có ước mơ, hãy mạnh mẽ phấn đấu để thực hiện", cô chia sẻ.
 Ngọc Nhi sở hữu số đo 3 vòng lần lượt là 80-59-90 cm và cân nặng 49 kg. Cô tự nhận xét là người tự tin và không từ bỏ trước khó khăn, điểm yếu lớn nhất là khó thích nghi với môi trường mới. Tại cuộc thi, cô muốn sự tự tin, nỗ lực, phấn đấu đến cùng và tạo nên sự cao cả bằng việc truyền tải năng lượng tích cực cho những người yêu thương mình.
Người đẹp Bình Dương từng tự ti vì làn da ngăm và hoàn cảnh gia đình. Đối với những lời chê bai, chỉ trích, cô lấy hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Đoàn Thiên Ân làm nguồn động lực, giúp vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, kiên cường theo đuổi ước mơ và chinh phục con đường riêng.
10X chia sẻ thích ăn cơm cùng gia đình. Đối với cô, đó là khoảng thời gian đẹp và hạnh phúc nhất của tuổi trẻ. "Chỉ cần là được về nhà, ở trong ngôi nhà có gia đình, tôi thấy đó là hạnh phúc", cô nói.
Ngọc Nhi đang theo học ngành Marketing vì phù hợp với tính cách và có nhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài việc học, cô tham gia các hoạt động thiện nguyện của nhà thờ và phát cơm 0đ cho các bệnh nhân neo đơn tại địa phương.
Khi học lớp 12, nữ sinh gốc Bình Dương tiết lộ từng nghĩ sẽ bỏ học và đi làm để đỡ tốn tiền của cha mẹ. Sự động viên của cha mẹ và niềm tin vào con đường học vấn đã giúp cô vượt qua suy nghĩ tiêu cực.
Người có sức ảnh hưởng với cô là cha mẹ. Với cô, cha mẹ luôn ủng hộ, cho những khuyên và là những người hy sinh thầm lặng nhiều nhất.
Ngọc Nhi tự hào vì gia đình không khá giả nhưng các thành viên yêu thương, quan tâm sẻ chia với nhau, đặc biệt là luôn ủng hộ cô. Ngoài cha mẹ, bạn bè và thầy cô đều ủng hộ Ngọc Nhi tại Miss World Vietnam 2023.
Ước mơ của Ngọc Nhi là lo được cho gia đình và luôn phấn đấu để lan tỏa sự tích cực cho các bạn trẻ còn tự ti, chưa dám bước ra khỏi vùng an toàn. "Tôi tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện và nếu có điều kiện, sẽ giúp đỡ cho các bạn trẻ khó khăn phần nào trong cuộc sống", cô bộc bạch.
Ngọc Nhi quan tâm đến vấn đề trẻ em mồ côi. Cô mong muốn thành lập một nhóm các bạn từ 16-25 tuổi cùng đóng góp quần áo, sách vở, cùng đi nhặt ve chai, dùng số tiền kiếm được để mua thức ăn, sách vở tặng trẻ em khó khăn ở địa phương. "Tôi nghĩ làm vậy vừa kêu gọi được các bạn trẻ tích cực tham gia phong trào, bảo vệ môi trường và giúp ích cho các em nhỏ khó khăn", cô nói.

Hiện tại, Ngọc Nhi tập múa cho phần thi tài năng. Bên cạnh đó, người đẹp trau dồi giao tiếp và giữ sức khỏe để có thể trạng tốt dự thi.

Đỗ Phong